image banner
HỖ TRỢ TRỒNG RỪNG, TẠO SINH KẾ BỀN VỮNG ĐỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ VÙNG BIÊN GIỚI
Lượt xem: 46

Thực hiện các chủ trương của Đảng bộ huyện Bảo Thắng về phát triển kinh tế nông nghiệp bền vững giai đoạn 2020-2025 với nhiệm vụ trong năm 2024 là: các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp khảo sát cụ thể thực tế tại các thôn đặc biệt khó khăn, lên kế hoạch tập chung vào các nội dung giúp đỡ các gia đình nghèo để phát triển kinh tế nâng cao đời sống, tạo sinh kế bền vững, giúp đỡ các thôn cải tạo môi trường sống để 15 thôn đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện được phát triển bằng với mặt bằng chung của huyện.

Với tinh thần trách nhiệm của tổ chức Hội với hội viên nông dân, ngay từ đầu năm 2024, Hội nông dân huyện Bảo Thắng đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân, lựa chọn mục tiêu nhiệm vụ hướng mạnh về cơ sở, trong đó có một nội dung được thống nhất triển khai ngay đó là hỗ trợ cho Hội viên nông dân cây giống quế để phát triển rừng, tạo sinh kế lâu dài cho người dân tại thôn đặc biệt khó khăn tại xã biên giới. Từ ngày 28 đến 29/2/2024, Hội nông dân huyện đã cùng với các đơn vị phối hợp khảo sát, lựa chọn thôn Pạc Tà xã Bản Phiệt để triển khai thực hiện. Với tiêu chí hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số, hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo để họ vươn lên thoát nghèo bền vững.

anh tin bai

Lễ phát động phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới.

Sau khi khảo sát địa điểm, kết nối các đơn vị hỗ trợ cây giống quế (Không dùng ngân sách nhà nước). được sự nhất trí của Thường trực huyện uỷ Bảo Thắng tại thông báo kết luận số 1369-TB/HU. Sáng ngày 12/3/2024, tại thôn Pạc tà xã Bản Phiệt, Hội Nông dân huyện Bảo Thắng đã chủ trì phối hợp với Đảng uỷ-UBND xã Bản Phiệt, tổ chức Lễ phát động Phong trào thi đua chung sức xây dựng Nông thôn mới, thi đua thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 26/8/2021 của Ban thường vụ Tỉnh uỷ Lào Cai và phát động trồng cây, trồng rừng, tuyên truyền bảo vệ phát triển rừng năm 2024.

anh tin bai

Đ/c Phạm Hồng Phong, Chủ tịch HND huyện Bảo Thắng phát động trồng rừng

Lễ phát động được diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp trong những ngày đầu xuân Giáp Thìn 2024 với trên 250 người tham gia, đông đảo các thành phần đến dự, trong đó có sự động viên, hiện diện của các đồng chí trong thường trực Hội nông dân tỉnh Lào Cai; các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện uỷ-UBND huyện Bảo Thắng; các đồng chí uỷ viên BTV huyện uỷ Bảo Thắng, Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt nam huyện Bảo Thắng và các tổ chức phạt giáo, nhà hảo tâm, các ngành chức năng huyện, đảng bộ, hội viên nông dân và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Bản Phiệt.

anh tin bai

Cấp phát giống quế cho hội viên nông dân xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng

Chia sẻ, động viên và quyết tâm cùng tổ chức Hội, các tổ chức, cá nhân gồm Phân ban hướng dẫn Phật tử dân tộc TW, Ban trị sự giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Lào Cai, Cơ sở sản xuất chế biến xuát khẩu quế Liên Thảo tại thị trấn Phố Lu đã cấp phát 52.000 cây giống quế cho 22 hội viên nông dân là hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, biên giới thôn Pạc Tà, xã Bản Phiệt. Đồng thời cũng hỗ trợ 1 tấn gạo cho 50 hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Pạc tà xã Bản Phiệt. Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo, hội viên nông dân và nhân dân đã cùng chung tay khỏi công tuyến kè đá đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Quang Uý, Phó Bí Thư Thường trực Huyện uỷ Bảo Thắng phát biểu chỉ đạo

Ngày ra quân đầu tiên trong năm 2024 đã tạo nên bầu không khí thi đua để Hội nông dân huyện đến cơ sở tiếp tục có động lực thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2024, đồng thời cũng là động lực động viên mạnh mẽ đối với công tác họi và phong trào nông dân ở cơ sở. Sau buổi phát động ngày hôm nay, từng hộ dân có nguồn sinh kế gắn với rừng trên địa bàn xã Bản Phiệt nói riêng và toàn huyện Bảo Thắng nói chung sẽ tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng để bảo vệ nguồn nước, bảo vệ đất, phòng chống thiên tai và gìn giữ môi trường sống trong lành, góp phần bảo vệ màu xanh cho quê hương, màu xanh nơi biên giới, bảo vệ lá phổi xanh của cộng đồng, góp phần nâng cao đời sống thu nhập cho người dân bằng phát triển kinh tế rừng. Đối với 22 hộ được nhận cây giống quế trong hôm nay, Chủ tịch hội nông dân huyện Bảo Thắng cũng đã yêu cầu các hộ dân lựa chọn ngày thời tiết tốt, thuận lợi để triển khai trồng hết số lượng cây được cấp ngay trong tháng 3/2024. UBND xã Bản Phiệt theo dõi, hỗ trợ, chỉ đạo để 22 hộ trồng rừng đúng thời gian; đúng địa điểm đã được kiểm tra rà soát để không được chồng chéo trên đất khác, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống cháy rừng trong mùa hanh khô; tập chung hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo phát triển kinh tế gắn với phát triển rừng bền vững.

anh tin bai

Đ/c Tô Mạnh Tiến, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cấp phát giống quế cho hội viên nông dân xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng

Khẳng định rằng, cán bộ, hội viên nông dân và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Bảo Thắng đã luôn tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, bảo vệ nguồn nước, phòng chống thiên tai bão lũ, sạt lở đất... tạo sinh kế bền vững, giảm nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, biên giới… tích cực thực hiện các chủ trương chính sách của Trung ương và tỉnh Lào Cai về phát triển rừng, Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững, Chương trình trồng một tỷ cây xanh; Dịch vụ môi trường rừng.....Không khí của Lễ phát động đã tạo nên sức lan toả mới, rộng khắp để hội viên nông dân, nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Bản Phiệt nói riêng, huyện Bảo Thắng nói chung thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2024, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên toàn huyện Bảo Thắng ./. 

Hồng Phong, Chủ tịch HND huyện Bảo Thắng
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập