image banner
Hiệu quả mô hình trồng rau an toàn ở Si Ma Cai
Lượt xem: 82

Đáp ứng nhu cầu sử dụng rau an toàn ngày càng cao của người tiêu dùng trên địa bàn huyện, anh Nguyễn Ngọc Thủy, cán bộ Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Si Ma Cai đã xây dựng mô hình trồng rau sạch an toàn để người dân đến học hỏi kinh nghiệm, từ đó nhân rộng ra các xã trong huyện.

Cửa hàng vật tư nông nghiệp của gia đình anh Thủy.

Đây là  mô hình vườn rau an toàn của vợ chồng anh Thủy. Khu vườn nhỏ được trồng nhiều loại rau, củ, quả. Anh Thủy cho biết: Bằng vốn kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm tích lũy được sau nhiều năm gắn bó với bà con, anh đã ứng dụng vào để xây dựng mô hình vườn rau này. Si Ma Cai có khí hậu phù hợp với các loại rau, củ nên chỉ cần tuân thủ đúng các quy trình kỹ thuật, hạn chế sự dụng thuốc bảo vệ thực vật và phân bón vô cơ là sẽ tạo ra được các sản phẩm rau an toàn phục vụ người tiêu dùng.

Với ước mơ giúp nhiều người dân trên địa bàn huyện có thể tận dụng lợi thế đất đai, khí hậu để yên tâm sản xuất, làm giàu trên chính quê hương mình, anh Thủy đang nỗ lực biến ước mơ, niềm đam mê của mình thành hiện thực. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay đối với gia đình anh vẫn là không có quỹ đất để mở rộng quy mô vườn rau an toàn.

Gia đình anh Thủy hiện có 2 khu vườn, mỗi vườn rộng hàng trăm mét vuông. Một vườn anh chuyên sản xuất các loại cây giống theo mùa, vừa để bán tại các chợ phiên, vừa phục vụ nguồn cây giống cho vườn rau an toàn của gia đình; một vườn là mô hình trồng rau an toàn để bà con đến tham quan, học hỏi kinh nghiệm. Hiện gia đình anh đang trồng các loại rau, củ như bí đao, bí đỏ, cải bó xôi và bắp cải sớm. Vườn rau đang phát triển tốt, các loại củ, quả cũng bắt đầu cho thu hoạch và đang được bán cho người tiêu dùng.

Vợ anh Thủy chăm sóc rau trong khu vườn của gia đình.

Sản phẩm rau an toàn từ mô hình của gia đình anh Thủy được nhiều người tiêu dùng trong huyện biết đến, khách hàng đều rất tin tưởng và đến tận nhà mua. Hiện nay, sản phẩm gia đình anh làm ra không đủ cung ứng cho thị trường.

Với ý chí, quyết tâm, niềm đam mê nghề nghiệp của anh Thủy, tin rằng một ngày không xa, những sản phẩm rau của huyện Si Ma Cai sẽ phát triển rộng khắp, đem lại nguồn thu ổn định cho nhiều hộ, tạo dựng được niềm tin đối với người tiêu dùng và hơn thế, góp phần giúp người tiêu dùng nâng cao sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật.

Theo nguồn Báo Lào Cai Điện tử
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập