image banner
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt đại biểu đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai
Lượt xem: 60

Sáng 7/11/2022, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt thân mật đại biểu đồng bào dân tộc thiểu số tiêu biểu tỉnh Lào Cai.

anh tin bai
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi gặp mặt.

Dự gặp mặt, về phía tỉnh Lào Cai có đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các đại biểu tiêu biểu đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai cảm ơn Đảng, Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách đối với vùng dân tộc thiểu số và miền núi, với mục tiêu nhanh chóng thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các vùng miền. Phát huy truyền thống 31 năm tái lập và phát triển, Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai không ngừng đoàn kết, nỗ lực vươn lên, đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được cải thiện.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ vui mừng khi được đón 21 đại biểu tiêu biểu đại diện cho gần 51 vạn đồng bào của 25 dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai.

Phó Chủ tịch nước vui mừng nhận thấy kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai có nhiều tiến bộ. Bà con luôn đoàn kết, thương yêu, đùm bọc, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, cũng như giữ gìn an ninh, trật tự vùng biên cương Tổ quốc. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 đạt nhiều hiệu quả, kinh tế - đô thị phát triển, đời sống văn hóa, xã hội được quan tâm, chất lượng sống của người dân, đặc biệt là đồng bào các dân tộc thiểu số được nâng cao. Đặc biệt, Phó Chủ tịch nước bày tỏ ấn tượng Lào Cai có tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, môi trường được bảo vệ tốt, độ che phủ rừng lớn, bản sắc văn hóa các dân tộc được bảo tồn, gìn giữ.

anh tin bai
Đại biểu người có uy tín phát biểu tại buổi gặp mặt.

Trong số 21 đại biểu có nhiều đại biểu là đảng viên, trong đó có nhiều bí thư chi bộ tiêu biểu từ các dân tộc Mông, Tày, Dao, Phù Lá… đã phát huy vai trò nêu gương của người đảng viên, người có uy tín, tích cực lan tỏa phong trào xóa đói, giảm nghèo, giúp nhau cùng vươn lên trong cuộc sống. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, đây cũng là cầu nối giữa cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể với người dân; người có uy tín cũng đã có nhiều góp ý cho cấp ủy đảng, chính quyền địa phương thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở; phối hợp với cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể làm tốt công tác giám sát việc tổ chức triển khai thực hiện các chính sách của Đảng và Nhà nước tại cơ sở.

anh tin bai
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho các đại biểu.

Thời gian tới, Phó Chủ tịch nước đề nghị tỉnh Lào Cai chú trọng xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, Đảng bộ, chính quyền gần dân, hiểu dân, hết lòng phụng sự Nhân dân và giải quyết kịp thời các nguyện vọng chính đáng của Nhân dân.

Cho rằng đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Lào Cai vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập, Phó Chủ tịch nước mong muốn Đảng bộ, chính quyền tỉnh Lào Cai đặc biệt chăm lo phát triển kinh tế, đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, tăng cường áp dụng khoa học - kỹ thuật, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo, hỗ trợ để bà con vươn lên làm giàu chính đáng.

Quan tâm gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các đồng bào dân tộc thiểu số; nâng cao dân trí, xây dựng đời sống văn hóa, văn minh; bài trừ các hủ tục, mê tín dị đoan. Chăm lo phát triển giáo dục, đẩy mạnh việc dạy nghề và giải quyết việc làm tại chỗ, thực hiện đồng bộ các giải pháp chăm sóc sức khỏe người dân, đặc biệt cho con em đồng bào dân tộc thiểu số.

Quan tâm đào tạo cán bộ là người có uy tín, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, khuyến khích, động viên người có uy tín tích cực tham gia và hoàn thành tốt nhiệm vụ tại địa phương; cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội để người có uy tín nắm tâm tư, nguyện vọng và kịp thời tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tại địa phương.

anh tin bai
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chụp ảnh lưu niệm với Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai trước Phủ Chủ tịch.

Theo Phó Chủ tịch nước, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, các bí thư, trưởng thôn, người có uy tín cần phát động phong trào tự lực, tự cường, vươn lên mạnh mẽ tại địa phương, khích lệ, tạo điều kiện để bà con tích cực lao động, sản xuất để thoát nghèo; giữ gìn truyền thống văn hóa, phát huy những thuần phong, mỹ tục, xóa bỏ các tập tục lạc hậu. Đặc biệt, cần tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để tất cả con em đều được đến trường, được học tập, bởi đây là tiền đề quan trọng để giảm nghèo bền vững và vươn lên làm giàu, có cuộc sống tốt đẹp hơn...

Theo nguồn Báo Lào Cai Điện tử
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập