image banner
Tư vấn, giới thiệu việc làm cho lao động nông thôn
Lượt xem: 247

    Nhằm giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho lao động nông thôn, đặc biệt là lao động vừa trở về từ các vùng dịch góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho nhân dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Vừa qua Trung tâm Hỗ trợ Nông dân – Hội Nông dân tỉnh Lào cai phối hợp với Hội Nông dân các huyện Bảo Yên, Văn Bàn, Bảo Thắng, Bát Xát và Công ty TMCP Du lịch Cung ứng lao động toàn cầu, Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam, Công ty TNHH Babeeni Việt Nam đã tư vấn cho khoảng 400 lao động có nhu cầu đi làm tại các khu công nghiệp của tỉnh Phú Thọ, Hải Dương và Du học tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan.

Quang cảnh buổi Hội nghị

    Tại Hội nghị, đại diện các Công ty tư vấn cho các lao động đi làm việc theo nhu cầu như: Làm việc có tính thời vụ, làm việc lâu dài tại các Công ty, làm việc tại nhà, du học tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan. Đại diện các công ty cũng tư vấn đầy đủ cho lao động về tiêu chuẩn, hồ sơ, quyền lợi, chế độ lương, thưởng, chế độ phúc lợi của các Công ty, thời gian làm việc, công việc cụ thể của người lao động, địa điểm làm việc của các Công ty và dành thời gian thảo luận, trả lời thắc mắc của người lao động.

Đồng chí Phạm Văn Thuân - Phó Chủ tịch Hội Nông Dân tỉnh, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ Nông dân tỉnh 

phát biểu tại Hội nghị

    Phát biểu tại Hội nghị tuyên truyền, tư vấn, giới việc làm, đồng chí Phạm Văn Thuân, phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Nông dân đã lồng gắn chỉ đạo Hội Nông dân các cấp cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến rộng rãi tới hội viên, Nông dân về nội dung Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021của Chính phủ về Quy định tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh như tiêm phòng vacine, tuân thủ 5K, các quy định về cách ly y tế của địa phương. Đồng thời khuyến cáo kịp thời cho hội viên và con em hội viên nông dân nghiên cứu, lựa chọn việc phù hợp, tiến hành đăng ký, làm các thủ tục cần thiết để đi làm việc tại các Công ty qua kênh giới thiệu việc làm của Trung tâm Hỗ trợ Nông dân và Hội Nông dân các cấp./. 

 

Nguyễn Mỵ - Hội Nông dân Tỉnh Lào Cai
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập