image banner
Nông dân Bắc Hà thu gần 115 tỷ đồng từ cây ăn quả ôn đới
Lượt xem: 133

Đến thời điểm này, huyện vùng cao Bắc Hà đã kết thúc vụ thu hoạch cây ăn quả ôn đới năm 2023, ước tính thu được gần 115 tỷ đồng, tăng gần 25 tỷ đồng so với năm 2022.

Bắc Hà hiện có 1.079 ha cây ăn quả ôn đới, sản lượng thu được năm 2023 là 4.028 tấn, trong đó: Đào 33 tấn; mận Tam hoa 2.235 tấn; mận địa phương 416 tấn; lê VH6 928 tấn và lê địa phương 416 tấn; giá trị thu được gần 115 tỷ đồng, tăng gần 25 tỷ đồng so với năm 2022.

anh tin bai
Mận Tam hoa là cây ăn quả ôn đới góp phần nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững cho nông dân huyện Bắc Hà.

Đây là kết quả từ việc triển khai Dự án “Cải tạo vùng mận Tam hoa Bắc Hà” và Dự án “Phát triển cây ăn quả ôn đới chất lượng cao” trên địa bàn huyện. Cùng với đó, huyện Bắc Hà cũng chú trọng xây dựng thương hiệu hàng hóa cho các sản phẩm cây ăn quả địa phương như: Dự án "Xây dựng nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm mận của địa phương với 4 sản phẩm là mận Tam hoa, mận Tả Van, mận hậu, mận Tả Hoàng Ly"; phối hợp với Viện Thổ nhưỡng nông hóa điều tra, khảo sát, lập hồ sơ, bản đồ, thiết kế logo cho sản phẩm mận và xây dựng hồ sơ đề nghị Cục Sở hữu trí tuệ xét duyệt cấp chứng nhận…

anh tin bai
Mùa trái chín, nhất là mùa mận Tam hoa và lê VH6 thu hoạch còn hút đông khách du lịch đến với cao nguyên Bắc Hà.

Việc chủ động triển khai các biện pháp tìm đầu ra cho mận Tam hoa và các loại cây ăn quả ôn đới, đặc biệt là việc đưa sản phẩm lên sàn giao dịch điện tử là cơ hội để tìm đầu ra cho trái cây ăn quả ôn đới đặc sản.

 

Trong thời gian tới, huyện Bắc Hà tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong khối sản xuất; UBND các xã, thị trấn có diện tích cây ăn quả ôn đới hướng dẫn, đôn đốc Nhân dân thực hiện tốt công tác chăm sóc, đốn tỉa, tạo tán cho diện tích cây vừa thu hoạch nhằm nâng cao chất lượng và tăng năng suất quả các năm tiếp theo.

Theo nguồn Báo Lào Cai Điện tử
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập