image banner
Các điểm du lịch Bắc Hà hút khách du lịch
Lượt xem: 243
* Vườn mận Tam hoa Bắc Hà hút khách du lịch

      Festival "Vó ngựa Cao nguyên trắng Bắc Hà”diễn ra đúng thời điểm mùa mận Tam hoa chín. Các vườn mận tại xã Na Hối, Tà Chải đang thu hút đông du khách trải nghiệm hái mận.

Các vườn mận hút khách đến khám phá.

      Những ngày này du khách được trải nghiệm lễ hội mận Bắc Hà, trong đó tập trung tham quan, khám phá vùng mận Tam hoa theo các tuyến: Tuyến số 1 xuất phát từ dinh Hoàng A Tưởng đến xã Na Hối và kết thúc tại cổng đền Bắc Hà. Đây chính là tuyến đi qua vùng trồng mận số 1 của huyện là xã Na Hối với diện tích trên 300 ha, chiếm trên 60% diện tích mận Tam hoa của huyện. Tại đây, Ban tổ chức đã lựa chọn 15 hộ có vườn mận rộng, phong cảnh đẹp, mận sai, chất lượng quả tốt, có dịch vụ phục vụ ăn uống để phục vụ khách tham quan. Tuyến số 2, du khách xuất phát từ dinh Hoàng A Tưởng đến vườn mận Hội nông dân thị trấn Bắc Hà, kết thúc tại Trại rau quả huyện. Tuyến số 3 từ dinh Hoàng A Tưởng đến làng văn hóa - du lịch thôn Na Lo, xã Tà Chải.
Du khách hào hứng khi được tự tay hái mận.

      Du khách được trải nghiệm hái mận tại vườn, tự tay hái và thưởng thức những trái mận chín đỏ trên cành, được tìm hiểu về văn hóa độc đáo của đồng bào địa phương, sự phát triển của cây mận Tam hoa Bắc Hà cũng như những nét đặc trưng của các sản phẩm nông sản riêng có ở Bắc Hà.

     * Khám phá chợ phiên Bắc Hà

    Trong khuôn khổ Festival “Vó ngựa cao nguyên trắng Bắc Hà” năm 2019, ngày 2/6, nhiều du khách đã có dịp tham quan, khám phá, trải nghiệp chợ phiên Bắc Hà.

Chợ Bắc Hà thu hút đông người dân và du khách.

       Diễn ra vào Chủ nhật hàng tuần, chợ phiên Bắc Hà được coi là nét văn hóa độc đáo của các dân tộc địa phương. Đến ngày chợ phiên, người dân từ khắp các thôn, bản về chợ trung tâm thị trấn Bắc Hà để họp chợ với muôn vàn mặt hàng khác nhau, chủ yếu là hàng thổ cẩm hay đặc sản vùng cao, như thắng cố, rượu ngô, rượu thóc, các hàng nông sản địa phương…

      Chợ phân thành 4 khu vực, gồm: Khu bán đồ thổ cẩm; khu bán đồ tạp hóa, trang sức; khu bán gia súc và khu hàng ăn. Những gian hàng bán đồ thổ cẩm và khu ăn uống là khu vực thu hút đông người dân và du khách nhất. Được biết, nhằm xây dựng hình ảnh chợ văn hóa đẹp hơn trong mắt du khách, huyện Bắc Hà đang đầu tư trên 48 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp chợ.

     Sau lễ khai mạc Festival “Vó ngựa cao nguyên trắng Bắc Hà” năm 2019, lượng khách đến với chợ Bắc Hà đông hơn nhưng tại đây không diễn ra tình trạng mời chào, chèo kéo mua hàng, “chặt chém” đối với du khách.

 Tác giả: HOÀNG THU - THÁI AN
HOÀNG THU - THÁI AN
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập