image banner
Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam tặng quà đồng bào, chiến sỹ biên phòng Lào Cai
Lượt xem: 142

Đồng chí Thào Xuân Sùng - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng đoàn, 
Chủ tịch BCH T.Ư Hội ND Việt Nam phát biểu tại buổi lễ trao tặng quà Tết cho
 cán bộ và đồng bào nghèo ở xã Nậm Mòn (Bắc Hà).


            Bắc Hà là một trong những huyện nghèo 30a của Chính phủ, nhưng bằng sự đoàn kết, nỗ lực cố gắng của cán bộ và đồng bào nơi đây, đến nay mảnh đất tiền tiêu này đã và đang thay da, đổi thịt từng ngày.

Đồng chí Thào Xuân Sùng tặng quà cho đồng bào nghèo, khó khăn, hộ gia đình chính sách ở xã Nậm Mòn, huyện Bắc Hà (Lào Cai).

          Chia sẻ với đoàn công tác, ông Lý Bình Minh - Bí thư Huyện ủy Bắc Hà cho biết, trong năm 2018 vừa qua, huyện đã đạt nhiều thành tích nổi bật, đặc biệt trong đó mục tiêu giảm nghèo của Bắc Hà trong năm vừa rồi đã có bước tiến đột phá khi giảm được trên 10% hộ nghèo từ 38% xuống còn 28%."Theo chúng tôi nhận định thì đây là một thành tích chưa từng có ở Lào Cai nói chung và Bắc Hà nói riêng, đây chính là động lực để cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện tiếp tục phấn đấu trong thời gian tới", ông Minh nói.

          Bắc Hà có 20 xã, một thị trấn, đến nay huyện đã có 3 xã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới. "Điều mà Bắc Hà cảm thấy tâm đắc nhất đến thời điểm hiện tại là đời sống của người dân đã bắt đầu khởi sắc, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh và thu nhập của người dân cũng tăng cao so với trước.

           Theo đồng chí Thào Xuân Sùng, vào dịp giáp Tết này T.Ư Hội ND Việt Nam đã triển khai kế hoạch thăm, tặng quà Tết cho cán bộ, đồng bào và chiến sỹ các đồn biên phòng tại 6 tỉnh miền biên ải giáp với 3 nước bạn Lào, Campuchia, Trung Quốc. Hành động này không chỉ nhằm động viên mọi người mà con nhằm tri ân đồng bào các tỉnh này đã có đóng góp to lớn cho cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc 40 năm về trước và hiện đang tiếp tục bám đất để bảo vệ từng tấc vàng cho đất nước.

         Đến nay, huyện có nhiều mô hình nông nghiệp cho thu nhập cao như mô hình trồng mận tam hoa, dược liệu, quê..., trong đó nổi lên là mô hình trồng quế cho doanh thu từ 70 triệu đồng đến trên 100 triệu đồng/năm)...", ông Minh chia sẻ.

        Dù là một xã 135 nhưng Nậm Mòn cũng có thành tích vượt trội về công giảm nghèo trong năm 2018 vừa qua. Ông Vàng Văn Hợi - Bí thư Đảng ủy xã Nậm Mòn, huyện Bắc Hà cho rằng: "Sau quá trình xây dựng NTM, tính đến hết năm 2018 Nậm Mòn đã có 12/19 tiêu chí đạt chuẩn, thu nhập bình quân của xã đạt 18 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 28%. Với thành tích như trên chúng tôi đã kỳ vọng và đặt mục tiêu cán đích NTM vào năm 2019".

             Chủ tịch BCH T.Ư Hội ND Việt Nam tặng quà cho ông Lý Seo Sáng, một hộ nghèo ở xã Nậm Mòn. "Lần đầu tiên được nhận quà của đoàn công tác nên tôi và bà con ở đây thấy rất vui và xúc động. Chúng tôi không cần biết món quà có lớn không nhưng được gặp lãnh đạo T.Ư chúng tôi thấy mình được quan tâm, được động viên kịp thời. Bà con Nậm Mòn xin hứa, sẽ cố gắng phấn đấu để giúp sức cho địa phương tiếp tục xây dựng NTM và giữ đất, giữ bình yên vùng biên này phát triển", ông Sáng chia sẻ.

             Nhanh chóng tháo gỡ điểm nghẽn

           Trước những thành tích mà Bắc Hà đã đạt được, đồng chí Thào Xuân Sùng tỏ ra rất phấn khởi. Người đứng đầu T.Ư Hội ND Việt Nam cho rằng: Với những thành quả mà Bắc Hà đạt được trong thời gian qua cho thấy cán bộ và nhân dân ở đây rất đoàn kết và đồng lòng."Từ việc thực hiện thành công tiêu chí tỷ lệ hộ nghèo cho thấy địa phương này đã đạt được nhiều kết quả trong các tiêu chí khác, đặc biệt là về nâng cao đời sống, thu nhập và tinh thân cho nhân dân ở đây đã có một bước tiến đáng nể", Chủ tịch BCH T.Ư Hội ND Việt Nam nói.

           Bên cạnh các kết quả đã đạt được, đồng chí Thào Xuân Sùng cũng lưu ý Bắc Hà cần tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng và con nuôi. Trong đó, địa phương cần rà soát lại các cây trồng, con nuôi và tiếp tục tìm tòi và đưa các cây trồng mới vào cho nông dân sản xuất kết hợp với phát triển du lịch để làm giàu.

Ông Nguyễn Xuân Thắng- Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Hội NDVN,
 Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Nông dân trao quà cho đồng bào Lào Cai.


           "Hiện, việc phát triển cây mận, quế, dược liệu... ở Bắc Hà đang rất tốt nhưng vẫn còn ở dạng thô nên hiệu quả kinh tế chưa đạt cao như mong đợi nên trong thời gian huyện cần đẩy mạnh chế biến và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông đặc sản của mình bằng cách đưa ra các chính sách ưu đãi nhằm thu hút các doanh nghiệp lớn lên đầu tư và phối hợp chặt chẽ với Hội ND, các cơ quan liên quan để thực hiện thì mới sớm thành công và đưa sản xuất tiên xa hơn ra quốc tế", đồng chí Thào Xuân Sùng gợi ý.

Đoàn công tác thăm, tặng quà Tết cho cán bộ, lãnh đạo huyện Bắc Hà nhân chuyến công tác đến địa phương này ngày 26.1.


          Cũng theo đồng chí Thào Xuân Sùng, hiện nay công tác dạy nghề và chất lượng lao động nông thôn, nhất là các tỉnh vùng cao rất yếu và có vấn đề. "Đây thực sự là điểm nghẽn và là "bức tường" cần các địa phương vào cuộc làm quyết liệt hơn nữa, trong đó, các tỉnh nói chung và Lào Cao nói riêng cần tích cực phối hợp với các Hội ND và các đơn vị liê quan để đẩy mạnh công tác dạy nghề và tạo việc làm cho lao động nông thôn để nhanh chóng tháo gỡ điểm nghẽn giúp các địa phương bứt phá", người đúng đầu T.Ư Hội ND Việt Nam nhấn mạnh.

Nhà văn hóa xã Nậm Mòn nơi đoàn công tác trao quà Tết cho bà con đồng bào nghèo ở Bắc Hà.

Bà con Bắc Hà phấn khởi khi được nhận quà của đoàn công tác.

 


 Tác giả: Trần Quang

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập