image banner
Không chỉ là kết nối giao thương
Lượt xem: 102

Sau 2 năm gián đoạn do đại dịch Covid-19, Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 23 năm 2023 được tổ chức trở lại đã thỏa nỗi mong chờ không chỉ của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) mà cả các tỉnh, thành phố của hai nước Việt - Trung, cũng như nước thứ 3.

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 23 năm 2023 được xác định là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, du lịch, dịch vụ giữa tỉnh Lào Cai, các địa phương trong nước của Việt Nam với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) và các nước thứ 3, góp phần tăng cường giao lưu thương mại, đẩy mạnh kim ngạch xuất - nhập khẩu giữa 2 bên thông qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai.

anh tin bai

Sự quan trọng của hội chợ được thể hiện ngay ở chủ đề “Phát huy vai trò cầu nối Lào Cai, Vân Nam - Thúc đẩy hợp tác toàn diện, phát triển bền vững”.

Mặc dù, chưa đến ngày khai mạc nhưng đã có rất nhiều niềm vui và bất ngờ đối với Ban Tổ chức Hội chợ. Đến thời điểm này, tất cả 697 gian hàng và 2.000 m2 đất trống tại Khu Hội chợ - Triển lãm Kim Thành đã “full”, thậm chí nhiều doanh nghiệp còn đăng ký thêm 100 gian hàng nhưng không thể đáp ứng.

Ông Nguyễn Huy Tưởng, Phó Giám đốc Sở Công Thương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Hội chợ.

Không chỉ số lượng gian hàng tăng cao, mà còn thu hút nhiều địa phương trong cả nước và quốc tế đăng ký tham gia hội chợ. Theo thống kê của Ban Tổ chức Hội chợ, đã có 46 tỉnh, thành phố của Việt Nam và tỉnh Vân Nam, cũng như các khu vực ngoài Vân Nam, như châu tự trị Mông Cổ Bác Nhĩ Tháp Lạp, khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương; các nước thứ 3 đến từ châu Á (Hàn Quốc, Lào, Pakistan), châu Âu (Nga), châu Phi (Ghana)… đăng ký tham gia.

anh tin bai

Các kỳ Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) luôn thu hút rất đông doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia.

Tham gia hội chợ lần này, các doanh nghiệp mang đến những hàng hóa vô cùng đa dạng, phong phú, là tinh hoa của các quốc gia, gồm: Nông - lâm - thủy hải sản, thực phẩm, dược liệu; máy thiết bị, nguyên - vật liệu, hóa chất, vật liệu xây dựng; hàng điện tử, điện lạnh, đồ điện gia dụng, dụng cụ gia đình; giày dép; hàng tiêu dùng; đồ gỗ gia dụng, đồ thủ công mỹ nghệ... Cùng với đó, góp mặt tại hội chợ còn có các gian hàng triển lãm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, ưu tiên cho các sản phẩm có nhu cầu xuất - nhập khẩu qua các cửa khẩu tỉnh Lào Cai, các sản phẩm góp phần quảng bá du lịch Lào Cai.

anh tin bai

Tham gia hội chợ lần thứ 23 là cơ hội để các sản phẩm của TRAPHACO Sa Pa tiến vào thị trường Trung Quốc đầy tiềm năng.

Đã hơn 10 năm tham gia trưng bày các sản phẩm tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung, tuy nhiên tham gia hội chợ lần thứ 23, Công ty TNHH một thành viên TRAPHACO Sa Pa kỳ vọng sẽ “vươn cánh tay dài” sang thị trường Trung Quốc.

Tham gia hội chợ lần này, công ty mang đến những sản phẩm thế mạnh, đặc hữu và đặc sắc, như cao mềm atiso, trà phun sương, trà dây, các sản phẩm từ đông trùng hạ thảo. Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, người dân không chỉ ở Việt Nam mà cả ở nước ngoài rất quan tâm đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Chính vì vậy, hội chợ lần này là cơ hội tốt để công ty quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng, đồng thời tiếp cận với thị trường Trung Quốc đầy tiềm năng, cũng như các nước thứ 3.

Ông Đỗ Tiến Sỹ, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên TRAPHACO Sa Pa.

Đặc biệt, trong khuôn khổ hội chợ diễn ra nhiều hoạt động quan trọng, như tổ chức đoàn doanh nghiệp nhập khẩu nông - lâm - thủy sản Trung Quốc và Việt Nam giao dịch thương mại tại tỉnh Lào Cai năm 2023; Hội đàm hợp tác kinh tế - thương mại 2 tỉnh Lào Cai (Việt Nam) - Vân Nam (Trung Quốc); Diễn đàn trao đổi cơ chế chính sách thu hút đầu tư và hoạt động logistics, xuất - nhập khẩu Việt - Trung; tham quan, khảo sát một số điểm du lịch của tỉnh Lào Cai…

anh tin bai
Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị hội chợ.

Nhấn mạnh về tầm quan trọng của Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 23, năm 2023, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Hội chợ không chỉ là cơ hội kết nối giao thương mà còn là cơ hội để quảng bá rộng rãi hình ảnh, văn hóa của tỉnh Lào Cai.

Theo nguồn Báo Lào Cai điện tử
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập