image banner
Trao quyền sử dụng nhãn hiệu “Chuối Lào Cai” cho nông dân Mường Khương
Lượt xem: 218
Quang cảnh hội nghị

      Chuối là cây trồng có giá trị kinh tế cao, tuy nhiên, việc phát triển cây trồng ồ ạt, sản phẩm chưa có thương hiệu, thị trường tiêu thụ thiếu ổn định nên thường bị ép giá.

     Nhằm bảo vệ thương hiệu, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm thế mạnh của địa phương, Sở Khoa học và Công nghệ đã triển khai Dự án Xây dựng nhãn hiệu chứng nhận “Chuối Lào Cai” cho sản phẩm chuối của tỉnh. Dự án được triển khai trong 2 năm, từ tháng 3/2017 đến hết tháng 2/2019 bao gồm nội dung đăng ký xác lập quyền cho sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận “Chuối Lào Cai” và quản lý nhãn hiệu chứng nhận.

3 nhóm sản phẩm chuối của tỉnh Lào Cai được bảo hộ.

Trao quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Chuối Lào Cai” cho 20 hộ dân

     Sau 2 năm triển khai dự án và sau thời gian thẩm định, xét duyệt hồ sơ đăng ký, Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm chuối của tỉnh Lào Cai, bảo hộ cho 3 nhóm: Nhóm 03: Tinh dầu chuối; Nhóm 30: Chuối sấy, mứt chuối; Nhóm 31: Quả chuối tươi. Chủ giấy chứng nhận là Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lào Cai.

     Tại hội nghị, Sở Khoa học và Công nghệ đã trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận cho 20 hộ dân sản xuất chuối tiêu biểu của huyện Mường Khương. Thời gian tới, nhãn hiệu chứng nhận “Chuối Lào Cai” sẽ tiếp tục được trao cho một số hộ dân sản xuất chuối trong tỉnh.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập