image banner
Nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh
Lượt xem: 106

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác tôn giáo tỉnh Lào Cai trong buổi làm việc với huyện Bát Xát về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác tôn giáo trên địa bàn huyện năm 2023 vào chiều 1/11.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc.

Tham gia buổi làm việc còn có đồng chí Lý Bình Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, huyện Bát Xát đã báo cáo kết quả về công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo trên địa bàn trong thời gian qua. Theo đó, công tác này tại địa phương đã được triển khai thực hiện tốt, tình hình hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn huyện cơ bản ổn định, không có vấn đề phức tạp nảy sinh. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thường xuyên tuyên truyền nâng cao nhân thức cho Nhân dân về chủ trương, đường lối của của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tôn giáo, vận động giáo dân sống tốt đời, đẹp đạo, đoàn kết...

Trong việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; công tác tuyên truyền, hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện, kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả, sơ kết, tổng kết việc thực hiện quy chế dân chủ ở các loại hình cơ sở trên địa bàn huyện từ năm 2021 đến nay đã được thực hiện tốt.

anh tin bai

Đại biểu tham gia ý kiến.

Các đại biểu tham gia buổi làm việc đã nêu các đề xuất kiến nghị về những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện dân chủ ở cơ sở, công tác tôn giáo trên địa bàn. Theo đó, các kiến nghị của huyện Bát Xát về tăng cường quản lý Nhà nước, đào tạo cán bộ chuyên trách về công tác tôn giáo; mở lớp tập huấn về thực hiện Luật dân chủ ở cơ sở, tăng cường quản lý Nhà nước đối với thông tin trên mạng Internet... đã được các thành viên trong đoàn công tác tiếp thu, giải trình tại buổi làm việc.

anh tin bai

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện dân chủ ở cơ sở, công tác tôn giáo tỉnh đã ghi nhận kết quả huyện Bát Xát đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn, thời gian tới các ban, sở, ngành của tỉnh và huyện Bát Xát tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng, quản lý điều hành của các cấp chính quyền đối với công tác tôn giáo và thực hiện dân chủ ở cơ sở. MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội phát huy vai trò trong việc tập hợp, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, vai trò tiên phong gương mẫu của đảng viên, người uy tín để củng cố chính quyền cơ sở. Đồng thời, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện dân chủ ở cơ sở gắn với xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh.

anh tin bai

Trước đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tặng quà cho một số hộ ở xã Cốc Mỳ.

 

Theo nguồn Báo Lào Cai Điện tử
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập