image banner
Gương hội viên Nông dân cao tuổi làm theo lời Bác
Lượt xem: 208

Ông Nguyễn Văn Xuất - sinh năm 1954 TDP Phú Thịnh 2 thị trấn Phố Lu  là một trong những tấm gương điển hình của hội viên nông dân chung tay phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Thời gian qua, bằng những việc làm thiết thực, ông luôn phát huy vai trò của một hội viên, nông dân tận tụy, gương mẫu hết lòng vì công việc chung. Đối với ông, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ những điều giản dị, không cao xa mà chính từ những công việc hàng ngày của bản thân.

anh tin bai

Ông Nguyễn Văn Xuất

          Men theo con đường nhựa mới mở, chúng tôi tìm đến  nhà ông Nguyễn Văn Xuất  ngôi nhà khang trang, vườn cây xanh mướt sai trĩu quả. Dáng người nhỏ bé, tác phong nhanh nhẹn, quyết đoán là cảm nhận đầu tiên khi tôi tiếp xúc với ông Xuất. Khi trò chuyện với ông, tôi cảm nhận được sự rắn rỏi, nét mặt ánh lên niềm tự hào, vững tin vào sự nghiệp cách mạng cả trong thời chiến cũng như trong thời bình; ông luôn giữ vững lập trường cách mạng; suốt đời học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Điều tâm huyết nhất của ông muốn gửi tới các thế hệ con cháu là cần giữ gìn lòng nhiệt huyết, phát huy truyền thống lịch sử của ông cha, góp phần xây dựng quê hương. Ông Xuất chia sẻ: "Tôi thường dạy con cháu những điều hay lẽ phải, sống phải luôn đặt chữ "đức" lên hàng đầu, đối với ông bà phải tôn trọng...".

          Năm 1977, ông và gia đình rời quê hương Hải Hậu- Nam Định lên Thôn Đá Đen xã Phố Lu () nay là TDP Phú Thịnh 2 thị trấn Phố Lu sinh sống. Cuộc sống sau khi lên vùng đất mới gặp hiều khó khăn nhưng với lòng kiên trì chịu thương, chịu khó ông và gia đình đã có cơ ngơi khang trang, con cái được học hành đầy đủ và trưởng thành. Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", ông Xuất luôn khắc ghi lời Bác dạy, trong các phong trào của địa phương ông đều tham gia nhiệt tình, gương mẫu thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, gắn bó mật thiết với nhân dân. Ông  luôn tâm niệm rằng học Bác thì phải học suốt đời, học thường xuyên và học từ những điều nhỏ nhất, đơn giản nhất trong cuộc sống hàng ngày. Một trong những thành tích nổi bật mà ông Xuất học tập và làm theo Bác là lao động cần cù, siêng năng, lao động có kế hoạch, sáng tạo, có năng suất cao, không lười biếng, không ỷ lại... Với vai trò là hội viên nông dân, những năm qua, ông Xuất  luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của hội cũng như của thị trấn và đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của thị trấn. Gần đây nhất, năm 2021, khi thị trấn Phố Lu thực hiện làm tuyến đường Đá Đen - Trì Quang gặp không ít khó khăn trong việc vận động nhân dân hiến đất làm đường. Ông và gia đình đã hiến hơn 2.300 m2  đất của gia đình để làm đường đồng thời ông vận động bà con nhân dân trong xóm cùng hiến đất. Theo gương ông, bà con hàng xóm xung quanh cùng chung tay hiến đất xây dựng tuyến đường Đá Đen - Khe Tăm - Trì Quang ngày càng thông thoáng hơn. Nhờ đó, tuyến đường nhanh chóng được hoàn thiện giúp cho việc đi lại của người dân dễ dàng, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Ngoài ra ông còn vận động nhân dân đóng góp tiền làm đường điện thắp sáng dài hơn 1,4km trị giá trên 20.000.000, đi đầu và tuyên truyền hội viên tổ trồng rau an toàn trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, làm giàn lưới cột bê tông.....Ông Xuất cho biết: "Học tập theo tấm gương đạo đức của Bác là học suốt đời, học từ những điều giản dị trong cuộc sống. Trước đây, con đường này chỉ có thể đi bộ chứ không thể đi bất cử môt loại phương tiện nào khác, khi có chủ trương của Nhà nước xây dựng đường, tôi thấy vậy nên sẵn sàng hiến đất làm đường, để có con đường rộng rãi cho bà con đi lại dễ dàng. Lúc đầu, cũng có một số người không đồng ý hiến đất, tôi cùng chính quyền địa phương đứng ra vận động, thuyết phục... nên mới có con đường như  ngày hôm nay".

anh tin bai

Ông Xuất(đứng giữa) đang hướng dẫn hội viên làm cột bê tông giàn lưới

          Trong gia đình ông còn là người chồng, người cha, người ông mẫu mực của gia đình; sống giản dị, nhã nhặn, dành nhiều tình cảm cho con cháu, các con ông đã có gia đình riêng và đều thành đạt. Trong cuộc sống hàng ngày, với vai trò là hội viên cao tuổi có tiếng nói, uy tín ở TDP, luôn sống hết lòng vì mọi người...Từ sự nỗ lực của bản thân, nhiều năm qua, ông Nguyễn Văn Xuất  luôn được nhân dân trong TDP tin tưởng. Năm 2020 gia đình ông được TDP bình bầu là hộ sản xuất kinh doanh giỏi đạt cấp tỉnh, là một hội viên tích cực hoạt động đi đầu trong các phong trào, đóng  góp  ý kiến xây dựng để mọi người cùng bàn luận. Dù ở vai trò nào, ông  Nguyễn Văn Xuất cũng là lực lượng đi đầu góp sức cùng các ban, ngành, chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, tăng cường mối quan hệ gắn kết với nhân dân.

Thị trấn Phố Lu hôm nay đang từng ngày đổi mới. Những con đường bê tông rộng rãi đi khắp thôn xóm, những cánh đồng phủ màu xanh cây trái, những mái nhà mới ngày càng được xây dựng đã khẳng định một cuộc sống ấm no. Đó là kết quả của sự đồng lòng, nhất trí của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, trong đó có một phần đóng góp không nhỏ của hội viên, nông dân cao tuổi như ông Nguyễn Văn Xuất - một tấm gương ngời sáng đã suốt đời học tập và làm theo gương Bác Hồ vĩ đại bằng những việc làm cụ thể, thiết thực... đã và đang làm nên những mùa xuân tươi đẹp trên quê hương Bảo Thắng.

Tuấn Thịnh, Hội Nông dân Bảo Thắng
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập