image banner
Chi hội Nông dân thôn Na Hạ, xã Lùng Vai tự nguyện hiến đất, ngày công mở đường nội đồng để phát triển sản xuất
Lượt xem: 75

Hưởng ứng phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới, thời gian qua Hội Nông dân xã Lùng Vai, đặc biệt là Chi hội Nông dân thôn Na Hạ đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tự nguyện chung sức, đồng lòng hiến đất, góp sức làm đường giao thông nông thôn. Phong trào này đang được lan tỏa rộng khắp, góp phần quan trọng thúc đẩy tiến độ thực hiện tiêu chí giao thông xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn.

          Qua trao đổi với chúng tôi Ông Lù Văn Hùng, Chi hội Trưởng Nông dân thôn Na Hạ cho biết. Trong thôn có nhiều tuyến đường còn nhỏ hẹp, để thuận tiện cho giao thông đi lại và tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế thôn đã triển khai thực hiện mở một con đường mới vào khu sản xuất, Chi hội đã xây dựng nghị quyết, đã tổ chức họp đưa ra dân bàn bạc và được nhân dân đồng tình hưởng ứng cao. Việc hiến đất và tháo dỡ những cây trồng trên đất để làm đường đã trở thành phong trào rộng khắp và phát triển mạnh mẽ tại thôn. Bên cạnh đó để có được sự chung sức, đồng lòng tham gia của người dân, ngay từ khi có chủ trương nâng cấp mở rộng đường giao thông, Chi Hội thôn đã tổ chức họp bàn công khai trong toàn thể các hộ hội viên nông dân trên tinh thần “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân thụ hưởng”. Tuyến đường từ trung tâm thôn Na Hạ đi vào khu sản xuất của 59 hộ gia đình giờ đây đã được hoàn tất với tổng chiều dài 1.000m, mặt đường rộng 1,2m. Tổng kinh phí thực hiện trên 100 triệu đồng bao gồm tiền mặt ủng hộ mua vật liệu xây dựng trên 44 triệu đồng 350 ngày công lao động qui ra tiền là 60 triệu đồng.

anh tin bai

Chú thích ảnh

anh tin bai
anh tin bai

Hội viên Nông dân tham gia làm đường…

          Với quyết tâm của Chi hội, sự chung sức, đồng lòng của cán bộ, hội viên và nhân dân trong thôn, tuyến đường mới đã hình thành, làm thay đổi diện mạo nông thôn, mang lại những cơ hội phát triển và lợi ích to lớn cho địa phương, mà trực tiếp người dân được thụ hưởng thành quả, đây là tiền đề quan trọng để thôn Na Hạ sớm về đích thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

          Có thể nói, phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn ở Chi hội Nông dân thôn Na Hạ nói riêng, Hội Nông dân xã Lùng Vai nói chung nhiều năm qua đã mang lại hiệu quả thiết thực, bởi chính những con đường mới đã giúp cho việc phát triển sản xuất của người dân được thuận lợi hơn, tạo đà cho sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân, góp phần xây dựng xã ngày càng phát triển và hướng đến xã đạt chuẩn NTM nâng cao vào những năm tới.

Trần Xuân Việt, Chỉu tịch HND xã Lùng Vai
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập