image banner
Ấn tượng ngày hội “ Hương cốm Hợp Thành”ơng cốm Hợp Thành”
Lượt xem: 183
   Ngày 14/10/2018 tại chợ văn hóa vùng cao Hợp Thành – Tả Phời  diễn ra lễ hội: “Hương Cốm Hợp Thành” do Hội nông dân Thành phố Lào Cai và UBND xã Hợp Thành tổ chức. Tới dự có đồng chí Mai Đình Định- UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐ ND thành phố, đồng chí Đinh Minh Hà - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Lào Cai và các đồng chí lãnh đạo UBND  thành phố Lào Cai, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và thành phố, cùng đông đảo nhân dân và du khách.

Các đồng chí lãnh đạo đi thăm các gian trưng bày

          Đây là hoạt động hoạt động thiết thực chào mừng 88 năm ngày thành lập Hội nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2018), chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Hội nông dân tỉnh Lào Cai nhiệm kỳ 2018- 2023.

         Tham dự ngày hội, du khách được trải nghiệm không gian văn hóa chợ phiên vùng cao đậm đà bản sắc dân tộc; tham quan, mua sắm sản phẩm địa phương tại các gian hàng bày bán sản phẩm và hòa mình vào các tiết mục văn nghệ, dân vũ của đồng bào Tày, Giáy, Xa Phó nơi đây. Một trong những hoạt động thu hút du khách và là tâm điểm của ngày hội đó là phần thi làm cốm giữa 4 đội thi đến từ các thôn của xã Hợp Thành. 

Hội viên nông dân thi làm cốm

       Trong thời gian 30 phút, các đội thi trổ tài làm cốm qua các công đoạn từ tuốt lúa, giã lúa cho đến khi làm thành những hạt cốm dẻo thơm. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba cho các đội tham gia hội thi.

 

       Các sản phẩm từ cốm sẽ tiếp tục được bán tại các phiên chợ của xã (chủ nhật hàng tuần) và các nhà hàng, các chợ trên địa bàn thành phố để đáp ứng nhu cầu thưởng thức đồng thời nhằm khôi phục và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp trong lao động sản xuất của bà con nông dân, dần xây dựng thương hiệu, giới thiệu món ăn cốm và các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa tới Nhân dân trong tỉnh và du khách gần xa.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập