image banner
Cán bộ, hội viên, nông dân huyện Bắc Hà tích cực xây dựng tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp”
Lượt xem: 202

Để xây dựng và phát triển môi trường nông thôn xanh, sạch, đẹp, cụm dân cư kiểu mẫu, thời gian qua Hội Nông dân huyện Bắc Hà đã tập trung tuyên truyền, đẩy mạnh công tác vệ sinh môi trường, khu vực sinh thái, trồng cây xanh trên các tuyến đường kiểu mẫu; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường thông qua đề án về tăng cường công tác vệ sinh môi trường ở khu dân cư. Nhằm cụ thể hóa việc thực hiện các nhiệm vụ tham gia xây dựng nông thôn mới năm 2021, Hội Nông dân huyện chỉ đạo cơ sở Hội tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân tham gia tích cực xây dựng tuyến đường “sáng - xanh -  sạch -  đẹp”.

Na Pắc Ngam, xã Tà Chải là thôn tiêu biểu và được chọn làm điểm trong triển khai xây dựng tuyến đường “sáng - xanh - sạch - đẹp” với tổng chiều dài là 500 m được trồng đan xen nhiều loại cây, hoa tạo thành những hình ảnh đủ sắc màu phủ dọc 2 ven đường kéo dài đến tất cả các ngõ trong thôn.

Hội viên nông dân trồng hoa tuyến đường thôn Na Pắc Ngam, xã Tả Chải, huyện Bắc Hà

Hiện nay, tuyến đường “sáng - xanh - sạch - đẹp” đã được nhân rộng đến 6/6 thôn của xã Tà Chải. Từ khi con đường được xây dựng, không còn tình trạng người dân vứt rác bữa bãi ra đường thay vào đó là thói quen chăm sóc hoa, cây cảnh, vệ sinh, thu gom rác thải, góp phần thực hiện và hoàn thành tiêu chí môi trường để đưa xã Tà Chải về đích nông thôn mới nâng cao năm 2021.

Đồng chí Sèn Thị Xuân, Chủ tịch Hội Nông dân xã Tà Chải cho biết: Sau khi có kế hoạch chỉ đạo của Hội Nông dân huyện Bắc Hà về xây dựng các tuyến đường Hội Nông dân tự quản, Hội Nông dân xã đã tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền ban hành kế hoạch triển khai, xây dựng các đoạn đường “sáng - xanh - sạch - đẹp” để tạo cảnh quan môi trường. Song song với việc trồng hoa, cây cảnh, Hội đã vận động nhân dân trên địa bàn các thôn đóng góp lắp đặt hệ thống đèn thắp sáng ở các tuyến đường trong thôn, treo cờ và đèn Led tại một số tuyến đường trung tâm thôn. Để phát huy hiệu quả các tuyến đường, sau khi hoàn thành, Hội Nông dân xã bàn giao tuyến đường cho các chi hội phụ trách chăm sóc và bảo vệ. Định kỳ hàng tuần, hàng tháng các chi hội vận động hội viên ra quân tổng vệ sinh, thu gom, xử lý rác thải, chăm sóc hoa, cây xanh, khơi thông cống rãnh đảm bảo vệ sinh môi trường cho đường làng, ngõ xóm.

Với sự quyết tâm, đồng lòng của Hội Nông dân trong triển khai, tuyên truyền, vận động, mô hình đã có sức lan tỏa rộng rãi và được đông đảo người dân hưởng ứng. Đến nay 19/19 xã, thị trấn đã tổ chức thực hiện xây dựng các tuyến đường. Tại mỗi tuyến đường đã xây dựng đảm bảo đúng các tiêu chí như Sáng: Có hệ thống đèn chiếu sáng ban đêm thuận lợi cho người tham gia giao thông và đảm bảo an ninh trật tự; xanh: Trồng cây xanh; Sạch: Không có rác thải trên đường, ven đường và Đẹp: Đảm bảo mỹ quan.

Đây là mô hình chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh Lào Cai (01/10/1991 - 01/10/2021) và 91 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2021). Có thể nhận thấy, xây dựng tuyến đường Hội Nông dân tự quản “sáng - xanh - sạch - đẹp" là việc làm thiết thực, ý nghĩa cần được duy trì và nhân rộng, thể hiện trách nhiệm và phát huy vai trò chủ thể của hội viên, nông dân trong xây dựng nông thôn mới, góp phần mang lại cảnh quan xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và văn minh trên mỗi tuyến đường./.

 

Đức Mạnh - Hội Nông dân huyện Bắc Hà
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập