image banner
Cán bộ, hội viên nông dân huyện Bảo Yên tham gia tập huấn nghiệp vụ
Lượt xem: 132

    Vừa qua, Hội Nông dân huyện Bảo Yên phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện Bảo Yên vừa tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng tuyên truyền, phát triển đối tượng tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm Y tế hộ gia đình cho 27 nhân viên Đại lý thu trên địa bàn huyện, trong đó có 16 nhân viên là Chủ tịch, phó chủ tịch, hội viên nông dân các xã, thị trấn.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn

    Tại Hội nghị, các đại biểu đã được cán bộ chuyên môn của BHXH huyện bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT; hướng dẫn quy trình, thủ tục tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Thông qua Hội nghị, các nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT có thêm kỹ năng, trình độ và nhiều thông tin bổ ích để tuyên truyền các chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, qua đó nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước từ đó thấy được lợi ích cho bản thân, gia đình từ việc tham gia BHXH, BHYT. 

   Xác định BHXH, BHYT là hai chính sách quan trọng, trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội ở nước ta. Việc mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT hướng đến đối tượng là hội viên Hội Nông dân các cấp là một hướng đi đúng đắn, lâu dài vì phần lớn dân số trong xã hội đều là hội viên nông dân. Đặc biệt, góp phần mở rộng đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình từng bước hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch phát triển đối tượng tham gia trên địa bản huyện trong năm 2021./.

Khánh Hòa - Hội Nông dân huyện Bảo Yên
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập