image banner
HIỆU QUẢ TỪ DỰ ÁN “NUÔI NGỰA SINH SẢN” XÃ DƯƠNG QUỲ, GIAI ĐOẠN 2015 – 2018
Lượt xem: 158

Đ/c Phạm Đăng Bốn - Phó chủ tịch HND tỉnh phát biểu tại hội nghị

        Với nhận định ngựa là động vật ít dịch bệnh, chịu rét tốt, thích nghi với đồng cỏ miền núi, ngựa sinh sản nhanh, là thực phẩm có giá trị cao trên thị trường; đúng với định hướng phát triển kinh tế của địa phương. Hội Nông dân xã Dương Quỳ đã mạnh dạn xây dựng Dự án và đăng ký vay vốn từ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân là 800.000.000đ (tám trăm triệu đồng) cho 20 hộ nông dân. Dự án được giải ngân từ ngày 11 tháng 11 năm 2015, đến ngày 11 tháng 11 năm 2018 kết thúc. Với số tiền được vay các hộ thực hiện dự án đã mua 42 con ngựa giống sinh sản. Sau 3 năm đàn ngựa đã phát triển thêm 45 con, nâng tổng số đàn ngựa của dự án lên 87 con, giá trị bình quân mỗi con ngựa là 19, triệu đồng, lợi nhuận của dự án thu được 873 triệu đồng; thu nhập bình quân đầu người của các hộ tham gia dự án đạt 34,5 – 35 triệu đồng/người/năm, dự án tạo việc làm ổn định cho 20 lao động ở nông thôn, kết nạp mới 20 hội viên vào Hội, đóng góp xây dựng quỹ Hội 6 triệu đồng, góp phần củng cố xây dựng tổ chức Hội Nông dân vững mạnh.

         Tại hội nghị Hội Nông dân huyện đã biểu dương khen thưởng 05 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Dự án từ nguồn vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân giai đoạn 2015-2018.

Trao giấy khen 05 cá nhân
 có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Dự án
         Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Đăng Bốn – Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã biểu dương khen ngợi, đánh giá cao sự chỉ đạo của các cấp Hội, của Đảng ủy, chính quyền xã cũng như phương án chăn nuôi của các hộ gia đình để Dự án đạt kết quả cao; đề nghị Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh huyện Văn Bàn cho vay vốn theo Nghị định số 116/2018/NĐ-CP của Chính phủ  về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn thông qua tổ vay vốn của tổ chức Hội để các hộ tham gia dự án tiếp tục tiếp cận nguồn vốn mở rộng, tăng qui mô đàn ngựa; đồng thời  chỉ đạo Hội Nông dân xã Dương Quỳ tiếp tục nghiên cứu thành lập hợp tác xã chăn nuôi ngựa, xây dựng phương án, khai thác tốt tiềm năng thế mạnh của địa phương để có quy mô chăn nuôi hợp lý, bền vững, hiệu quả, khai thác tốt các kênh vốn ưu đãi cho nông dân./.

 


 Tác giả: Nguyễn Hằng

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập