image banner
HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH TỔ HỘI TRỒNG HOA HỒNG PHƯỜNG BÌNH MINH
Lượt xem: 207

Đ/c Hà Thị Nga - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy
 và đoàn công tác thăm mô hình trồng hoa hộ ông Mã Xuân Hùng


     Thực hiện sự chỉ đạo của Hội Nông dân cấp trên, tháng 9 năm 2018 Ban chấp hành Hội nông dân phường đã ra quyết định thành lập mô hình tổ hội nghề nghiệp trồng hoa Hồng tại tổ 11, xây dựng quy chế hoạt động cụ thể, bầu đại diện tổ trưởng điều hành gồm 03 người. Trước khi tham gia chương trình của Đề án, từ mấy hộ đăng ký ban đầu thì đến nay đã có 13 hộ tham gia với tổng diện tích 2,5ha trong đó diện tích trồng mới 2.500m2. Thông qua mô hình, các thành viên tổ hội thường xuyên trao đổi thông tin, kinh nghiệm từ việc chọn cây giống, đất canh tác; ứng dụng khoa học kỹ thuật như thiết bị, vật tư nông nghiệp, phương tiện sản xuất; tác động của thời tiết, khí hậu, phòng trừ sâu bệnh cho đến việc nắm bắt giá cả thị trường ... Tổ hội còn thành lập quỹ hoạt động chung, mỗi hộ đóng chân quỹ 1 triệu đồng để thăm hỏi động viên giúp đỡ, chia sẻ của các thành viên những lúc khó khăn, hoạn nạn, ốm đau và đặc biệt giành một phần quỹ để hỗ trợ cho các thành viên khó khăn trong tổ có nhu cầu vay không lấy lãi để phát triển sản xuất.

      Đánh giá thực tế hiệu quả mô hình, hộ có thu nhập cao nhất là 150 triệu đồng/1sào, hộ thấp nhất cũng có thu nhập 90 triệu đồng/sào, trong đó nhiều hộ có thu nhập cao như: hộ ông Mã Xuân Hùng, hộ ông Hoàng Văn Thụ, hộ ông Hoàng Văn Chốt... giúp các hộ gia đình từng bước nâng cao thu nhập, ổn định đời sống, làm giàu trên diện tích đất canh tác của gia đình mình.

    Như vậy có thể khẳng định việc thành lập các mô hình theo Đề án số 24 - ĐA/HNDTW ngày 23/6/2016 của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam là thiết thực và hiệu quả, từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.              


 Tác giả: Trần Thị Đông

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập