image banner
Hội nghị ký cam kết Không sử dụng chất cấm, chất độc hại trong sản xuất nông nghiệp
Lượt xem: 208
Quang cảnh hội nghị

       Trong những năm gần đây, việc sử dụng các loại hóa chất, thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, các loại phân bón thiếu khoa học trong sản xuất nông nghiệp vẫn còn diễn ra phổ biến. Việc sử dụng các loại thuốc BVTV ngoài danh mục hay sử dụng không đúng cách đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và sức khỏe của người dân. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên một phần là do hiểu biết về tác hại của các loại thuốc bảo vệ thực vật của người dân còn hạn chế, một phần do ưu điểm của các loại thuốc BVTV mang lại như: thuốc có khả năng tác động nhanh, triệt để, dễ sử dụng, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người sản xuất.

Đại biểu phát biểu tại hội nghị

       Tại hội nghị, các đại biểu đã được đại diện Trung tâm dịch vụ nông nghiệp (DVNN) huyện cũng hướng dẫn người dân sử dụng đúng cách và hiệu quả các loại thuốc bảo vệ thực vật nằm trong danh mục. Đồng thời tuyên truyền người dân không sử dụng những chất cấm, chất độc hại sử dụng trong sản xuất nông nghiệp một cách bừa bãi, tràn lan.

Lễ ký cam kết

        Hội nghị tổ chức ký cam kết giữa Hội Nông dân huyện và đại diện của Hội Nông dân 3 xã Sa Pả, Trung Chải, Tả Phìn về vệ sinh và an toàn thực phẩm. Không sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật ngoài danh mục cho phép và các loại phân bón không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

 


 Tác giả: Giàng Tình

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập