image banner
Hội Nông dân huyện Bát Xát tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Hội năm 2022
Lượt xem: 104

Ngày 17/82022 Hội Nông dân huyện Bát Xát phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Hội Nông dân năm 2022 cho 116 học viên là chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Nông dân và Chi hội trưởng Hội Nông dân trên địa bàn huyện.

Trong 2 ngày 17-18/8/2022. 116 học viên được nghe truyền đạt 04 chuyên đề gồm: Triển khai nghị quyết số 19-NQ/TW về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030. Phương thức ủy thác cho vay thông qua tổ chức chính trị xã hội và các nội dung tín dụng chính sách mới. Hướng dẫn công tác phòng chống dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi. Hội Nông dân Việt Nam tổ chức chính trị xã hội của giai cấp nông dân Việt Nam, hướng dẫn một số nghiệp vụ của công tác hôi cơ sở, tình hình phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương; công tác tuyên truyền của Hội Nông dân Việt Nam; hoạt động kinh tế xã hội của Hội Nông dân Việt Nam. Nội dung và các giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi; Nội quy và các giải pháp Hội nông dân Việt Nam tham gia xây dựng và phát triển các hình thức kinh tế tập thể, xây dựng các mô hình sản xuất theo chuỗi giá trị; Công tác hội và phong trào nông dân trong tình hình mới, chức năng, nhiệm vụ của cán bộ Hội cấp cơ sở; Bên cạnh đó các học viên còn được tuyên truyền phổ biến các chính sách của chính phủ tạo điều kiện phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn; tuyên truyền hướng dẫn nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, hàng hóa giai đoạn 2021 – 2025; Hướng dẫn thực hiện công tác dân vận và một số quy định về pháp luật trong giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án; hướng dẫn một số vấn đề về quản lý tài chính Quỹ hỗ trợ nông dân….

Quang cảnh lớp tập huấn

Sau lớp tập huấn, các học viên làm bài thu hoạch. Qua lớp tâp huấn nhằm nâng cao trình độ lý luận chính trị và trang bị cho đội ngũ cán bộ hội cơ sở những kiến thức cơ bản, tạo sự thống nhất về tư tưởng, hành động, bản lĩnh chính trị, đáp ứng những đòi hỏi của công tác Hội và phong trào nông dân trong tình hình hiện nay. Tạo chuyển biến cơ bản, toàn diện và sâu sắc của cán bộ Hội nông dân về vai trò, vị trí, chức năng nhiệm vụ của Hội Nông dân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH nông nghiệp, nông dân, nông thôn trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, để Hội thật sự là trung tâm, nòng cốt trong các phong trào nông dân và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện nâng cao kiến thức, nghiệp vụ công tác Hội, phương pháp tuyên truyền của Hội Nông dân, góp phần xây dựng tổ chức Hội Nông dân huyện ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới./.

Mạnh Hùng – Hội Nông dân huyện Bát Xát
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập