image banner
Hội Nông dân huyện Mường Khương tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2023
Lượt xem: 71

Sáng ngày 10/1/2024, Hội Nông dân huyện Mường Khương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào Nông dân năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Bùi Quang Hưng - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Lào Cai; đồng chí Giàng Quốc Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện; Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

          Trong năm 2023, BCH Hội nông dân huyện lãnh đạo, chỉ đạo các cấp Hội Nông dân trên địa bànchủ động làm tốt công tác tuyên truyền, tổ chức triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị của cấp trên đến 100% cán bộ, hội viên nông dân. Tiếp tục tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết 10 của BTV Tỉnh uỷ; Chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 từ huyện đến cơ sở theo chương trình, kế hoạch đề ra; tổ chức kiện toàn chức danh lãnh đạo chủ chốt theo đề án được duyệt. Chất lượng hoạt động của các sơ sở hội và chi hội được nâng lên, hội viên tích cực tham gia sinh hoạt, thực hiện tốt các phong trào do hội phát động, tin tưởng và gắn bó với tổ chức hội. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ, hội viên tiếp tục được quan tâm, công tác kiểm tra, giám sát được Hội triển khai thực hiện nghiêm túc. Công tác thi đua, khen thưởng được đổi mới cả về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức các phong trào thi đua, kịp thời động viên, khích lệ cán bộ, hội viên nông dân trong lao động, phát triển sản xuất.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

Đến nay toàn huyện có 3.700 hộ đăng ký thi đua phấn đấu đạt danh hiệu hộ nông dân SXKD giỏi các cấp, trong đó có 2.075 hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Phối hợp với các ngành của huyện, UBND các xã tổ chức 11 đoàn công tác đưa trên 600 cán bộ, hội viên nông dân đi tham quan, học tập kinh nghiệm các mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi tiêu biểu, hiệu quả tại các địa phương trong và ngoài tỉnh. Chủ động phối hợp với Chi nhánh NHCSXH, NHNN và PTNT huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến đến người dân các chủ trương, chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Các hoạt động cung ứng vật tư nông nghiệp đã đáp ứng tốt nhu cầu của nông dân trong phát triển sản xuất. Hội tiếp tục hỗ trợ hội viên, nông dân tiếp cận với tiến bộ khoa học, công nghệ. Tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân tham gia chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP); triển khai các dự án, mô hình liên kết sản xuất, phát triển kinh tế. Vận động và hỗ trợ thành lập 08 tổ hội nông dân nghề nghiệp.

Tại hội nghị các Đại biểu đã tập trung thảo luận nêu ra một số khó khăn trong quá trình triển khai nhiệm vụ, đồng thời bàn các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn công tác xây dựng và tổ chức hội nông dân trên địa bàn trong năm 2024.

  

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đồng chí Giàng Quốc Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Hội Nông dân huyện đạt được trong năm 2023. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị BCH Hội nông dân cần thực hiện tốt một số nội dung như: Hưởng ứng sâu sắc lời của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy 2 năm tăng tốc là làm việc gấp đôi, hiệu quả gấp đôi. Tiếp tục triển khai tốt Nghị quyết của Hội nông dân Trung ương, tỉnh và Nghị quyết của Đại hội Hội nông dân huyện. Bám sát vào Nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện để triển khai thực hiện nhiệm vụ. Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết 10 của Tỉnh ủy, chương trình mục tiêu quốc gia, XDNTM. Áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Chủ động tích cực hơn nữa trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đặc biệt là công tác phát triển Đảng trong nhân dân ...  

  Tại hội nghị các đồng chí lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và huyện đã trao Kỷ niệm chương, Bằng khen của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh và tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Lãnh đạo HND tỉnh, huyện Trao kỷ niệm chương và giấy khen cho các tập thể, cá nhân
Trọng Khôi, HND Mường Khương
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập