image banner
Hội Nông dân thị xã Sa Pa đánh giá kết quả và tìm giải pháp chống thả rông gia súc
Lượt xem: 184

Trong tuần qua, Hội nông dân thị xã Sa Pa tổ chức Hội nghị đánh giá công tác chống thả rông gia súc, giải pháp thực hiện vụ đông xuân năm 2021-2022. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Thào A Sinh, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Hội Nông dân các xã, phường trên địa bàn thị xã Sa Pa.

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2021, Hội Nông dân thị xã  Sa Pa phối hợp với các ngành liên quan triển khai kế hoạch chống thả rông gia súc lồng gắn với công tác vệ sinh môi trường, xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh. Trong năm, đã tổ chức được  882 buổi tuyên truyền với trên 17.640 lượt người dân tham dự tại 98 thôn, bản, tổ dân phố về những tác hại của việc thả rông gia súc; lợi ích của việc làm chuồng trại, nuôi nhốt gia súc; các biện pháp chống thả rông gia súc; cách tu sửa, che chắn, làm mới chuồng trại; trồng cỏ, thu gom rơm rạ phơi khô, ủ chua cỏ. Vận động các hộ chăn nuôi ký cam kết với UBND xã, phường không thả rông gia súc; phổ biến các nội dung, chế tài xử lý vi phạm trong thực hiện chống thả rông gia súc và vệ sinh môi trường theo quy định. Đến nay, trên địa bàn thị xã Sa Pa có 3.985 hộ/4.389 hộ có chuồng trại nuôi nhốt gia súc đạt 90,8%..

Đồng chí Thào A Sinh - Phó bí thư TT Thị ủy phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Hội Nông dân thị xã Sa Pa tiếp tục tuyên truyền, vận động nông dân không thả rông gia súc; chủ động rà soát các hộ chưa có chuồng trại nuôi nhốt gia súc để tham mưu các giải pháp phù hợp trong thời gian tới.

Giàng Tình - HND thị xã Sa Pa
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập