image banner
Hội Nông dân thị xã tổ chức ký kết Hợp đồng liên kết sản xuất, tiêu thụ dưa leo và Hoa đu đủ đực tại xã Bản Hồ
Lượt xem: 102

 

Sáng ngày 20/8, tại UBND xã Bản Hồ, Hội Nông dân thị xã tổ chức buổi ký kết hợp đồng bao tiêu Dưa leo và Hoa đu đủ đực giữa Hợp Tác xã Nông nghiệp hữu cơ Đồng lục và Tổ hội nông dân nghề nghiệp trồng dưa leo, Tổ hội Nông dân nghề nghiệp trồng Hoa đu đủ đực. Đến dự và chủ trì buổi ký kết có đồng chí Nguyễn Viết Ánh - Thị ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân thị xã, đại diện HTX Nông nghiệp hữu cơ Đồng lục Bảo Thắng là doanh nghiệp bao tiêu nông sản, cùng với 59 hội viên nông dân tham gia trồng Dưa leo và Hoa Đu đủ đực cùng tham dự buổi ký kết.

anh tin bai

(Quang cảnh buổi ký kết hợp đồng)

         Tại đây, đại diện HTX Nông nghiệp hữu cơ Đồng lục đã ký kết hợp đồng bao tiêu các sản phẩm nông nghiệp Dưa leo và Hoa đu đủ đực với Tổ hội nông dân nghề nghiệp trồng Dưa leo (12 hộ HVND), và Tổ hội nông dân nghề nghiệp trồng Hoa Đu đủ đực (47 hộ HVND) vừa cung ứng giống vừa bao tiêu Hoa đu đủ đực, với tổng diện tích trồng là 15 ha, trong đó Dưa leo là 5ha, và Hoa đu đủ đực là 10 ha. Hai bên đã ký kết và thống nhất theo các điều khoản trong hợp đồng, cụ thể như: Đối với chất lượng cây giống: Đối với bên A: Khi nhận hàng phải kiểm tra chất lượng giống nếu có vấn đề phát sinh phải báo ngay cho bên B để giải quyết trong thời gian trước khi trồng; Khi chưa trồng cần bảo quản cẩn thận để tránh vỡ bầu; phối hợp cùng bên B trong việc giao nhận, kiểm đếm, xác nhận số lượng, chất lượng cây giống; thanh toán toàn bộ số tiền mua cây giống cho bên B theo đúng giá trị hợp đồng. Đối với bên B: cung cấp giống đúng kích cỡ theo yêu cầu, cây giống không héo úa, sạch sâu bệnh, không vỡ bầu theo đúng Hợp đồng, đảm bảo đúng nguồn gốc, đảm bảo chất lượng chủng loại và giao hàng đúng theo địa điểm, thời gian bên A yêu cầu; Cung cấp cho bên A các giấy tờ: Hóa đơn, báo giá, hợp đồng và hỗ trợ cung cấp toàn bộ hồ sơ khi bên A cần; phối hợp cùng bên A thực hiện nghiệm thu và thanh lý Hợp đồng. Bên B có trách nhiệm bao tiêu toàn bộ sản lượng cho bên A đúng cam kết với diện tích trên và Bên A phải tuân thủ cam kết chuyển cho bên B. Hai bên thanh toán chốt sổ vào ngày 01, 10, 20 hàng tháng (dương lịch). Bên B sẽ thanh toán tiền cho bên A bằng hình thức chuyển khoản theo 3 lần chốt sổ trên,.. Hai bên cam kết thực nghiêm các điều khoản đã thỏa thuận trong hợp đồng. Nếu bên nào vi phạm các điều khoản đã cam kết trong hợp đồng thì phải chịu trách nhiệm bồi hoàn cho bên kia các thiệt hại theo đúng pháp luật hiện hành của nhà nước về hợp đồng kinh tế.

anh tin bai

(Hai bên ký kết hợp đồng)

         Phát biểu tại buổi ký kết hợp đồng, đồng chí Nguyễn Viết Ánh – Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Sa Pa đề nghị các bên chấp hành tốt các điều khoản trong hợp đồng đã ký,  thường xuyên xuống mô hình để hỗ trợ, hướng dẫn hội viên nông dân kỹ thuật trồng, cũng như trong quá trình thu hoạch để đạt năng suất tốt nhất, Hội Nông dân xã Bản Hồ cần quan tâm theo dõi sát tình hình trồng Dưa leo và trồng Hoa đu đủ đực của hội viên và đề nghị tuân thủ đúng theo quy trình, cũng như phân thuốc Bảo vệ thực vật mà bên phía Hợp Tác xã nông nghiệp hữu cơ Đồng lục Bảo Thắng và hai Tổ hội nông dân nghề nghiệp cần hỗ trợ lẫn nhau và phải có trách nhiệm trong quá trình thực hiện.

Giàng Tình – HND thị xã Sa Pa
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập