image banner
HỘI NÔNG DÂN XÃ MINH TÂN TỔ CHỨC THĂM QUAN HỌC TẬP KINH NGHIỆM
Lượt xem: 162

    Được sự nhất chí của Thường trực Hội nông dân huyện Bảo Yên; Thường trực Đảng ủy xã Minh Tân. Ngày 11,12/7/2020 Hội nông dân xã Minh Tân đã tổ chức đưa cán bộ, hội viên đi thăm quan học tập kinh nghiệm tại xã Phong Niên huyện Bảo Thắng và xã Bản Sen, huyện Mường Khương. Tham gia đoàn có Đ/c Đặng Chí Thanh- Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã; Đ/c Nguyễn Quảng Đại - Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã cùng với các đồng chí là bí thư chi bộ, trưởng bản, các hộ gia đình sản xuất kinh doanh giỏi của xã.

    Trong chương trình đoàn đã đến thăm quan mô hình nuôi cá tại xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng. Tại đây, cán bộ, hội viên nông dân đã được xem mô hình nuôi cá trắm cỏ và được chủ hộ gia đình nhiệt tình chia sẻ một số kinh nghiệm nuôi như: Cách thức lựa chọn con giống là phải lấy ở các trại cá giống có uy tín, chất lượng tốt, con đồng đều...; cần vệ sinh ao trước khi nuôi, giắc vôi bột, phơi ao ít nhất khoảng 1 tháng; Lựa chọn cám cá có thương hiệu và cho ăn phù hợp đến khi thu hoạch chi phí thức ăn không quá 2kg cám/1kg cá; Hợp đồng với các thương lái để tiêu thụ sản phẩm.

Đoàn thăm mô hình trồng chè theo tiêu chuẩn VIETGAP tại xã Bản Xen 

     Địa điểm tiếp theo là thăm quan mô hình thực hiện tiêu chí vệ sinh môi trường nông thôn tại xã Bản Sen, huyện Mường Khương. Tại xã Bản Sen đoàn thăm quan đã được Đảng ủy, UBND xã Bản sen tiếp đón, tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm cách vận động nhân dân thực hiện vệ sinh môi trường ở tại xã Bản Sen và đưa đi thăm quan thực tế.

    Từ chuyến tham quan, học hỏi kinh nghiệm này các thành viên trong đoàn đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm, kiến thức áp dụng vào thực tiễn sản xuất, góp phần nâng cao giá trị và phát triển một cách bền vững trong thời gian tới./. 

 

Ma Văn Lý - Chủ tịch Hội Nông dân xã Minh Tân
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập