image banner
Hội Nông dân xã Nậm Đét: Ra mắt Chi hội nghề nghiệp trồng Quế hữu cơ
Lượt xem: 269

     Vừa qua, tại Nhà Văn hóa thôn Nậm Đét, Hội Nông dân xã Nậm Đét tổ chức ra mắt Chi hội nghề nghiệp trồng Quế hữu cơ, dự lễ ra mắt có đồng chí Đinh Minh Hà – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; Đồng chí Long Hải Dỉnh – Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện và các đồng chí lãnh đạo Thường trực Đảng ủy – HĐND – UBND xã Nậm Đét cùng 54 thành viên của chi hội.

Đ/c Đinh Minh Hà, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lào Cai

tặng quà chúc mừng lễ ra mắt Chi hội nghề nghiệp

         Chi hội nghề nghiệp trồng Quế hữu cơ của xã Nậm Đét được hình thành trên cơ sở tự nguyện, có 54 thành viên là các hộ dân sinh sống và trồng quế hữu cơ trên địa bàn thôn Nậm Đét xã Nậm Đét. Các thành viên được hỗ trợ vay vốn từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân của tỉnh. Chi hội được thành lập với mục đích tập hợp, gắn bó những hội viên có chung lợi ích và trách nhiệm trong sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện cho các thành viên giao lưu trao đổi kinh nghiệm, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất tạo ra các sản phẩm Quế năng suất và chất lượng. Chi hội hoạt động theo quy chế riêng, có sự phân công nhiệm vụ của chi hội trưởng, có trách nhiệm quyền và nghĩa vụ của các thành viên trong chi hội được quy định rõ ràng cụ thể.

Đồng chí Đinh Minh Hà - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lào Cai phát biểu

 tại lễ ra mắt chi hội nghề nghiệp

 

       Phát biểu tại buổi ra mắt, đồng chí Đinh Minh Hà - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lào Cai biểu dương sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền địa phương, của Hội Nông dân huyện Bắc Hà nói chung và Hội Nông dân xã Nậm Đét nói riêng trong việc triển khai thành lập chi hội nghề nghiệp, đây cũng là một trong những chi hội nghề nghiệp đầu tiên của huyện Bắc Hà được thành lập theo Đề án số 24-ĐA/HNDTW, ngày 23/6/2016 của Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về “Xây dựng chi hội nghề nghiệp, tổ Hội nghề nghiệp” nhằm góp phần đổi mới, đa dạng hóa mô hình tổ chức Hội ở cơ sở theo hướng thiết thực, hiệu quả. Hội Nông dân xã đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động hội viên nông dân tham gia vào mô hình trên cơ sở 5 tiêu chí: "Cùng lĩnh vực sản xuất, cùng mối quan tâm, cùng sẻ chia, cùng trách nhiệm và cùng hưởng lợi”.

Đức Mạnh
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập