image banner
Hội viên nông dân thoát nghèo nhờ vay vốn Ngân hàng CSXH đầu tư sản xuất nông nghiệp
Lượt xem: 175

 Sinh ra và lớn lên trong gia đình có 06 nhân khẩu thuộc hộ nghèo của tổ dân phố Bản Mạ, thị trấn Khánh Yên, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, anh Hoàng Văn Huynh, sinh năm 1982 và vợ Phan Thị Chinh, sinh năm 1983 là lao động chính trong gia đình, bố mẹ tuổi già sức yếu, hai con còn nhỏ.

Từ năm 2018 trở về trước nguồn thu nhập chủ yếu của gia đình từ việc trồng lúa, ngô. Mặc dù làm lụng vất vả nhưng cuộc sống gia đình vẫn không thoát khỏi đói nghèo. Là lao động chính trong gia đình, anh luôn trăn trở làm thế nào để thoát nghèo, nghĩ là làm, anh tự tìm hiểu các mô hình phát triển kinh tế ở các xã lân cận. Sau thời gian tìm hiểu anh thấy mô hình “Nuôi nhốt vỗ béo trâu, bò”phù hợp với điều kiện hoàn cảnh của gia đình. Anh mạnh dạn vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn Ngân hàng CSXH để đầu tư làm chuồng trại, trồng cỏ và mua 2 con trâu để vỗ béo. Sau khoảng thời gian 3 đến 5 tháng, anh xuất chuồng và mỗi con trâu lãi từ 7-10 triệu đồng. Thấy hiệu quả anh bàn với gia đình tiếp tục mở rộng quy mô chuồng trại và mua thêm 4 con trâu, bò về nuôi. Trong 2 năm 2019-2020, trừ chi phí thu nhập mỗi năm trên 100 triệu đồng.

Mô hình “Nuôi nhốt vỗ béo trâu, bò lấy thịt” của anh Hoàng Văn Huynh

 

Với tính cần cù, chịu khó và tiết kiệm vợ chồng anh đã xây dựng được căn nhà sàn 3 gian với số tiền khoảng 400 triệu đồng. Để đảm bảo nguồn thu nhập của gia đình và phát huy hiệu quả nguồn vốn vay, gia đình anh tiếp tục mở rộng quy mô chuồng trại; duy trì từ 5-7 con trâu, bò vỗ béo để cung cấp thịt ra thị trường. Tâm sự với chúng tôi anh Huynh nói “Cảm ơn cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội Nông dân, Ngân hàng CSXH huyện đã tạo điều kiện để gia đình anh được tiếp cận và vay vốn từ nguồn vốn xóa đói giảm nghèo, gia đình sẽ sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích và đạt hiệu quả”. Hiện nay mô hình dự án của gia đình anh đang được Hội Nông dân thị trấn Khánh Yên nhân rộng nhằm giúp hội viên, nông dân phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

Vũ Đình Châm Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Khánh Yên
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập