image banner
Kết quả 3 năm thực hiện công tác chống thả rông gia súc giai đoạn 2016-2018 tại Sa Pa
Lượt xem: 152
Quang cảnh hội nghị

       Với mục tiêu, thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường nông thôn và chống thả rông gia súc, phục vụ cho việc phát triển kinh tế Nông-Lâm nghiệp trên địa bàn, từ năm 2016, Huyện Sa Pa đã xây dựng đề án chống thả rông gia súc giao cho Hội nông dân huyện xây dựng kế hoạch, chỉ đạo Hội Nông dân các xã, thị trấn triển khai thực hiện và tổ chức thí điểm tại 3 cụm với 10 xã tham gia.

       Qua 3 năm triển khai các cấp hội trong huyện tổ chức được trên 625 buổi tuyên truyền cho trên 20 nghìn lượt hội viên, nhân dân tham dự. Riêng 10 xã làm điểm đã tổ chức được 286 buổi tuyên truyền vận động gần7 nghìn lượt hộ dân về mục tiêu ý nghĩa của việc chống thả rông gia súc trên địa bàn. Đồng thời tổ chức 22 cuộc kiểm tra tại 10 xã và 10 thôn được các xã lựa chọn làm điểm về chống thả rông gia súc.

      Tính đến nay, trên 4.400 hộ chăn nuôi đã có chuồng kiên cố đảm bảo; gần 1500 hộ chăn nuôi thực hiện việc trồng cỏ dự trữ thức ăn cho gia súc với diện tích 95,37ha; trên 4 nghìn hộ chủ động dự trữ thức ăn cho gia súc.

Đ/c Sùng A Lềnh- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu

         Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Sùng A Lềnh- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương những kết quả mà Hội nông dân các cấp đã đạt được trong việc thực hiện Đề án chống thả rông gia súc giai đoạn 2016-2020 của huyện. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu Hội nông dân các cấp cần làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; phối hợp với các ban, ngành đoàn thể, lồng ghép việc thực hiện công tác "Chống thả rông gia súc” với cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và chương trình mục tiêu Quốc gia về "Xây dựng nông thôn mới”. Lấy tiêu chí thực hiện vệ sinh môi trường nông thôn gắn với việc đánh giá, công nhận các danh hiệu gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa; danh hiệu thi đua hàng năm của cán bộ đảng viên, công chức, hội viên, nhân dân và các tổ chức trong hệ thống chính trị.... Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện ở cơ sở; hàng năm tổ chức sơ kết, đánh giá rút kinh nghiệm để có giải pháp và phương hướng thực hiện cho thời gian tới; tăng cường biểu dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, tập trung nhân rộng các mô hình điểm trên địa bàn dân cư…

        Nhân dịp này, Hội Nông dân huyện Sa Pa cũng đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào phong trào “vệ sinh môi trường nông thôn” và “chống thả rông gia súc” trên địa bàn huyện Sa Pa giai đoạn 2016-2018./.

 


 Tác giả: Giàng Tình

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập