image banner
Nông dân xã Sơn Hà tích cực thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh
Lượt xem: 89

Xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, nên rất cần có sự tham gia của cả hệ thống chính trị. Vì vậy, thời gian qua, Hội Nông dân xã Sơn Hà đã chủ động triển khai thực hiện nhiều nội dung, đóng góp vào thành công chung của Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của huyện Bảo Thắng.

          Xác định rõ vai trò của nông dân trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, trong thời gian qua, Hội Nông dân xã Sơn Hà phát động phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh thực hiện các công trình, phần việc của Hội. Nhờ đó, đã phát hiện những mô hình, gương điển hình tiêu biểu, nhân rộng điển hình tiên tiến trong công tác xây dựng tổ chức hội và các phong trào của hội; tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân tham gia hiến đất, cây cối, vật kiến trúc để xây dựng đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng. Kết quả trong giai đoạn từ năm 2018 đến nay đã vận động nông dân đóng góp trên 8000 ngày công tu sửa và làm mới, dải cấp phối trên 4,3 km, bê tông hóa gần 12 km đường giao thông nông thôn, đường làng ngõ xóm, trị giá bằng tiền trên 1,8 tỷ đồng. Tổ chức trên 500 ngày công tu sửa nạo vét 10 km kênh mương, trị giá ước tính trên 300 triệu đồng. Tổng số nhà văn hóa được làm mới và tu sửa lại là 2 nhà ( Trong đó làm mới 1 nhà giá trị xây dựng là 280 triệu đồng, Nhà nước hỗ trợ 70 triệu/ nhà. Nhân dân đóng góp 230 triệu đồng và 1 nhà văn hóa được tu sửa giá trị 60 triệu đồng do Nhân dân tự đóng góp.

          Cùng với đó trong giai đoạn 2018 đến nay các cấp Hội từ xã đến các chi hội còn tập trung tuyên truyền đẩy mạnh các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, khơi dậy tiềm năng và bản sắc văn hoá của các dân tộc trong xã. Đẩy lùi, hạn chế các tệ nạn, bài trừ các tập tục lạc hậu, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang. Hàng năm đã có 100% gia đình hội viên đăng ký phấn đấu gia đình văn hoá. 11/11 thôn đăng ký thôn văn hóa. Kết quả qua bình xét hàng năm các hộ gia đình trên toàn xã đạt tiêu chuẩn GĐVH từ 90 - 95%, trong đó có 95%-97% gia đình hội viên, nông dân đạt gia đình văn hóa hàng năm. Đồng thời các chi hội tích cực vận động hội viên, nông dân thực hiện tốt chính sách dân số KHHGĐ hạn chế tối thiếu người sinh con thứ ba. Thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, đưa con em ra lớp đến trường đúng độ tuổi…

          Xác định Hội Nông dân có vai trò là cầu nối giúp hội viên trong phát triển sản xuất, các hoạt động khuyến khích phát triển nông nghiệp luôn được triển khai rộng khắp. Hội Nông dân xã chú trọng đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ khoa học kỹ thuật cho nông dân như: phát triển các tổ vay vốn, cung ứng phân bón trả chậm, thông tin thị trường, đào tạo nghề, chuyển giao khoa học kỹ thuật mới cho nông dân. Nhờ đó, đến cuối năm 2022, toàn xã đã có  9/10 thôn đạt thôn kiểu mẫu.

          Thời gian tới, Hội Nông dân xã Sơn Hà tiếp tục vận động hội viên, nông dân phát huy vai trò chủ thể trong phong trào “Nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã hoàn thành, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nông dân.

Hình ảnh: Hội viên Nông dân xã Sơn Hà tham gia  xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Tuấn Thịnh - Hội Nông dân huyện Bảo Thắng
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập