image banner
Tập huấn kỹ thuật chăm sóc và nuôi cá
Lượt xem: 163

    Sáng ngày 12/04/2021 Hội Nông dân thị trấn đã phối hợp với  UBND, Trung tâm học tập cộng đồng thị trấn, Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Bảo Yên  tổ chức lớp tập huấn về kỹ thuật  chăm sóc và nuôi cá nước tại tổ dân phố 1 thị trấn Phố Ràng. Tham dự lớp tập huấn có đồng chí Hoàng Ngọc Sáng - Phó Phòng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện trực tiếp giảng dạy và 50 hội viên nông dân chi hội 1.

Quang cảnh lớp tập huấn

 

    Mục đích của lớp tập huấn là bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, hội viên nông dân có thêm kiến thức về: Một số chính sách hỗ trợ nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai theo Nghị quyết 26; Một số cơ chế hỗ trợ của huyện và kỹ thuật về nuôi một số loài cá nước ngọt, cá lồng trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, thông qua lớp  tập huấn còn giúp cho các hội viên có cơ hội trao đổi thông tin và tiếp cận những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực thiết kế lồng bè và ao nuôi cá, chọn cá giống và thả cá, thức ăn cho cá, những bệnh thường gặp, cách phòng và điều trị bệnh ở cá.  Từ đó ứng dụng vào thực tế sản xuất, mở rộng khả năng nhân rộng mô hình tại tổ dân phố và các khu vực lân cận.

    Kết thúc buổi tập huấn, hội viên đã nắm được kỹ thuật chăm sóc và nuôi cá để tuyên truyền, vận động, hướng dẫn bà con nông dân tại chi hội phát triển chăn nuôi thủy sản nước ngọt một cách có hiệu quả. Góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp của địa phương, nâng cao hiệu quả sản xuất.

Nông Đức Huyên - Chủ tịch HND thị trấn Phố Ràng.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập