image banner
Ứng dụng chế phẩm vi sinh SUMITRI trong xử lý rơm, rạ sau khi thu hoạch
Lượt xem: 157
 Đồng chí Đinh Minh Hà- Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh dự, chỉ đạo hội nghị; và các đồng chí thường vụ Hội nông dân thành phố Lào Cai; lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã phường, các chi hội trưởng và trên 300 hội viên nông dân 03 xã phường Hợp Thành, Cam Đường, Bình Minh.


Quang cảnh hội nghị


      Tại hội nghị, các đại biểu đã được đại diện Công ty giới thiệu về tính năng, tác dụng, thành phần, cách sử dụng của chế phẩm vi sinh vật Sumitri và một số loại phân bón hữu cơ, thuốc bảo vệ thực vật sinh học trong sản xuất. Sumitri là chế  phẩm dùng để xử lý rơm, rạ thành phân bón ngay tại ruộng. Đây là một trong những sản phẩm đã được nghiên cứu và áp dụng rộng rãi có hiệu quả ở nhiều địa phương trên toàn quốc. Sumitri phát huy tốt tác dụng ở mọi điều kiện trong việc phân hủy nhanh rơm, rạ ngay trên ruộng, nương giúp người nông dân không phải thu gom hoặc phải đốt.

Ông Phạm Trần Quyết – Phó Giám đốc công ty TNHH Việt Á 
giới thiệu kỹ thuật sử dụng chế phẩm sinh học SUMITRI tại hội thảo


      Từ 7 đến 10 ngày, trộn sản phẩm Sumitri với phân bón lót hoặc đất bột rải đều ra ruộng sau khi cày dập rạ lần đầu rơm, rạ sẽ hoai mục, tiết kiệm được một phần lượng phân bón đầu vào, đảm bảo lịch thời vụ...

Hội viên nông dân nhận sản phẩm dùng thử nghiệm


     Với ưu điểm tiêu diệt mầm bệnh trong đất, hạn chế sự phát sinh gây hại của các loại bệnh như đạo ôn, khô vằn, bạc lá… đem lại lợi ích rõ rệt cho người sử dụng khi vừa giảm chi phí sản xuất, vừa tăng năng suất cây trồng lại bảo vệ được môi trường, trong trong thời gian tới, Hội nông dân thành phố sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với công ty tuyên truyền và thực hiện các mô hình trình diễn, hội nghị đầu bờ để hướng dẫn cho nông dân biết cách sử dụng chế phẩm vi sinh vật Sumitri để sử dụng rộng rãi trên đồng đất của thành phố./.


 Tác giả: Trần Thị Nguyệt

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập