image banner
Âm vang Giải bóng chuyền “Bông lúa vàng” truyền thống tỉnh Lào Cai lần thứ XX, năm 2019
Lượt xem: 280
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự giải
     
      Giải bóng chuyền “Bông lúa vàng” truyền thống tỉnh Lào Cai lần thứ XX, năm 2019 với sự tham gia của 8 đội bóng và gần 100 vận động viên là cán bộ Hội Nông dân cơ sở và hội viên nông dân đại diện cho Hội Nông dân các huyện, thành phố trong tỉnh. Giải đấu được chia thành 2 bảng, Bảng A gồm đội chủ nhà huyện Văn Bàn, thành phố Lào Cai, huyện Bảo Thắng và huyện Bắc Hà; Bảng B gồm đội huyện Sa Pa, Bát Xát, Bảo Yên, và huyện Mường Khương. Các đội  thi đấu theo thể thức vòng bảng, chọn 2 đội nhất, nhì ở mỗi bảng vào thi đấu bán kết và chung kết.

Pha bóng đẹp của giải
    

       Ngay sau lễ khai mạc, các trận đấu đã diễn ra sôi nổi trong sự cổ vũ nhiệt tình của hàng nghìn cổ động viên, các cầu thủ đã thi đấu hết mình, tạo ra nhiều pha bóng hay, hấp dẫn. Nhìn những cầu thủ hội viên Nông dân thi đấu mới thấy hết được sự đam mê mãnh liệt, khát khao được thi đấu và sự đoàn kết vô tư trong thể thao (có một số cầu thủ không đi giầy quen đã xin Ban Tổ chức cho phép thi đấu chân đất…). Đợt thi đấu giải lần này đang vào mùa thu hoạch, vẫn còn đó biết bao công việc cần phải làm, nhưng tinh thần thể thao lên cao những người vợ, người con đã gác lại việc nhà để ra sân cổ vũ cho chồng, cho cha thi đấu.

    Sau hai ngày tranh tài tại vòng bảng, đã xác định được 4 đội bóng tiếp tục vào vòng trong tranh tài tại 2 trận đấu vòng bán kết đó là Đội bóng huyện Văn Bàn gặp đội bóng  huyện Bắc Hà và đội bóng huyện Bát Xát gặp đội bóng huyện Bảo Yên. Qua hai trận bán kết các đội bóng thi đấu theo sát nút từng điểm số, kết quả đội huyện Bắc Hà và đội huyện Bảo Yên giành phần thắng, tiếp tục vào thi đấu trận Chung kết.

     Vào trận Chung kết cả hai đội đã thi đấu cống hiến hết mình giành giật từng điểm số qua 5 séc đấu; có những séc đấu kịch tính đỉnh điểm, điểm số lên đến 37-35. Mặc dù bị đội Bắc Hà dẫn trước 2 – 0, nhưng đội bóng của huyện Bảo Yên vẫn thể hiện tinh thần thi đấu quyết chiến, quyết thắng, không nản trí; cùng với những chiến thuật hợp lý, sức khoẻ bền bỉ, đặc biệt là khả năng phòng thủ tuyến sau tuyệt vời và tận dụng được từng cơ hội dứt điểm ghi bàn, nên sau hơn 2 giờ thi đấu đội bóng huyện Bảo Yên đã lội ngược dòng thắng đội bóng huyện Bắc Hà với tỷ số 3-2 để lên ngôi vô địch của giải, trước sự cổ vũ nhiệt tình của gần hàng nghìn cổ động viên của huyện Văn Bàn.

Trao cờ, cúp cho đội bóng huyện Bảo Yên vô địch
    

     Kết thúc Giải, Ban tổ chức trao 01 Giải Phong Cách cho đội bóng huyện Mường Khương; 03 Giải Khuyến Khích cho 3 đội bóng huyện Bảo Thắng, thành phố Lào Cai và đội bóng huyện Mường Khương; trao đồng Giải Ba cho 2 đội bóng huyện Bát Xát và đội chủ nhà huyện Văn Bàn; 01 Giải Nhì cho đội bóng Hội Nông dân huyện Bắc Hà và trao cờ, Cúp vô địch cho đội bóng Hội Nông dân huyện Bảo Yên.

    Có thể nói, giải bóng chuyền “Bông lúa vàng” truyền thống lần thứ XX, năm 2019 tỉnh Lào Cai đã thành công tốt đẹp với nhiều ý nghĩa: Là một hoạt động thể thao truyền thống của tổ chức Hội Nông dân, khích lệ và duy trì, phát triển phong trào thể thao tại cơ sở, là động lực để hội viên, nông dân tham gia rèn luyện thường xuyên và đến hẹn lại tới với ngày hội thể thao của hội viên, Nông dân toàn tỉnh, được cống hiến hết mình, được thể hiện hết kỹ năng và sức khỏe của cả đội, của từng vận động viên, cùng với tinh thần tăng cường giao lưu, học hỏi, tình đoàn kết gắn bó trong tổ chức hội, giữa các vận động viên, cổ động viên. Với sự ủng hộ, giúp đỡ của Huyện ủy, UBND huyện Văn Bàn, sở Văn hóa, Thể thao & du lịch, sự cỗ vũ động viên của Nhân dân Văn Bàn, sự nỗ lực của Ban tổ chức giải,  Giải bóng chuyền “Bông lúa vàng” truyền thống lần thứ XX năm 2019 đã khép lại đánh dấu một mùa giải thành công và là động lực, niềm vui phấn khởi để các cấp hội và hội viên, nông dân Lào Cai tích cực, hăng say, trách nhiệm, năng động trong thực hiện công tác hội và phong trào thi đua góp phần quan trọng trong xây dựng nền nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh, hiện đại./.

 Tác giả: Nguyễn Vĩnh Thắng
Nguyễn Vĩnh Thắng
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập