image banner
Chung tay tiêu thụ bí cho nông dân xã Nậm Chẩy, huyện Mường Khương
Lượt xem: 247

Hội Nông dân tỉnh Lào Cai chủ động liên kết, tiêu thụ trên 25 tấn bí đỏ giúp nông dân xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương

Bí đang được nông dân thu gom

Tại xã Nậm Chẩy, huyện Mường Khương, có hơn 10 hộ trồng bí, sản lượng ước đạt trên 30 tấn. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, một số địa phương thực hiện giãn cách xã hội; các nhà hàng ăn uống đóng cửa, trường học học sinh nghỉ học, các thương lái hạn chế buôn bán vận chuyển hàng hóa, dẫn đến việc tiêu thụ nông sản trong tỉnh, trong đó có Bí đỏ của người dân xã Nậm Chẩy gặp nhiều khó khăn. 

Điểm tiêu thụ  bí tại thành phố Lào Cai

Trước tình hình đó, Hội Nông dân tỉnh Lào Cai chủ động kết nối với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để tiêu thụ bí giúp nông dân. Kết quả từ ngày 25/5 đến ngày 30/5 Hội Nông dân tỉnh đã kết nối tiêu thụ được trên 25 tấn bí. Trong đó có 10 tấn bí được các đơn vị, công ty, xưởng sản xuất tại Hà Nội lấy để đưa vào nhà bếp thực hiện nấu ăn cho cán bộ, công nhân, người lao động.

Đây là hành động thiết thực, ý nghĩa nhằm chung tay tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ nông sản cho nông dân huyện Mường Khương trước tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp như hiện nay.

 

 

Vũ Thị Hạnh
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập