image banner
Giao ban hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác quý I năm 2023
Lượt xem: 96

Ngày 24/4/2023, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Lào Cai đã phối hợp với 4 tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban ủy thác cho vay vốn hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm quý II năm 2023.

 

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

 

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo, cán bộ chuyên trách của các Hội đoàn thể nhận uỷ thác cấp tỉnh, lãnh đạo và các cán bộ phòng chuyên môn nghiệp vụ của NHCSXH tỉnh.

Quý I năm 2023, NHCSXH đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện tốt các nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần tích cực thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, các chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế - xã hội cùng đồng bảo dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh.

Đến ngày 31/3/2023, tổng dư nợ ủy thác qua các tổ chức chính trị - xã hội đạt 3.942,2 tỷ đồng, chiếm 99,9% tổng dư nợ, tăng 84,244 tỷ đồng so với năm 2022. Doanh số cho vay ủy thác qua các tổ chức chính trị - xã hội đạt 290,664 tỷ đồng, doanh số thu nợ 206,249 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Giám đốc NHCSXH tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các tổ chức chính trị - xã hội đã góp phần thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ, giúp nguồn vốn chính sách được giải ngân nhanh chóng, kịp thời, đến đúng đối tượng thụ hưởng. Để phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, các tổ chức chính trị - xã hội cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với NHCSXH thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW và Kết luận số 06-KL/TW của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách; Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/11/2022 về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

Khen thưởng cho tập thể có thành xuất sắc năm 2022

Tại Hội nghị, NHCSXH tỉnh đã thông qua và trao các Quyết định khen thưởng của Chủ tịch Hội đồng quản trị NHCSXH và Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh cho các các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp trong hoạt động Ngân hàng Chính sách xã hội năm 2022.

Thu Thịnh, Hội Nông dân tỉnh
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập