image banner
Hội Nông dân huyện Văn Bàn tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2018 – 2023 và sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2021
Lượt xem: 220

Sáng ngày 26/7/2021, Hội Nông dân huyện Văn Bàn tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023; sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2021 và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện khóa X, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Đồng chí Đồng Xuân Hoàn - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện chủ trì hội nghị. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Bùi Quang Hưng – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Trần Thị Việt - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Văn Bàn. Cùng dự có lãnh đạo một số đơn vị cấp huyện, các ủy viên Ban Chấp hành HND huyện khóa X và cán bộ Hội Nông dân huyện.

Quang cảnh hội nghị

Qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023, công tác Hội và phong trào nông dân huyện phát triển khá toàn diện, vững chắc; đã đạt và vượt 8/11 chỉ tiêu. Công tác tuyên truyền được triển khai thực hiện có nhiều đổi mới, nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, thiết thực và hiệu quả. Hội nông dân từ huyện đến cơ sở ngày càng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Công tác xây dựng tổ chức hội được quan tâm, chất lượng hội viên được nâng lên. Nội dung, phương thức hoạt động đổi mới tích cực, hướng mạnh về cơ sở, chú trọng xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình, đã sáng tạo xây dựng mô hình mới nổi bật có tính lan tỏa sâu rộng trong huyện: Nuôi ngựa sinh sản, trồng măng bói, măng sặt, … Các phong trào thi đua do Hội phát động tiếp tục phát triển cả bề rộng và chiều sâu, nâng cao về chất lượng. Vai trò, trách nhiệm của Hội trong xây dựng giai cấp nông dân ngày càng được khẳng định.

6 tháng đầu năm 2021 tuy bị ảnh hưởng của đại dịch COVID- 19 nhưng công tác Hội và phong trào nông dân vẫn tiếp tục duy trì và có bước phát triển mới. Các cấp Hội và hội viên nông dân đã bám sát các chương trình công tác, các phong trào thi đua, sự chỉ đạo của Hội cấp trên và của cấp ủy cùng cấp, hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, hướng về cơ sở. Hội phối hợp tổ chức tuyên truyền được 174 buổi với trên 16.000 lượt người tham gia; 7.462 hộ đăng ký hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; Kết nạp mới được 50 hội viên; ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội trên 105 tỷ đồng cho 77 tổ, với 2.687 hộ vay; Ngân hàng NHNN&PTNT dư nợ 219,536 tỷ đồng cho 112 tổ, với 2.155 hộ vay.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu thống nhất đánh giá kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế của công tác Hội trong nửa nhiệm kỳ và 6 tháng đầu năm 2021. Đồng thời nêu những khó khăn, vướng mắc của Hội Nông dân cơ sở; những vấn đề cần quan tâm chỉ đạo để hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Bùi Quang Hưng – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh và đồng chí Trần Thị Việt - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Hội Nông huyện trong nửa nhiệm kỳ qua và công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2021.

Đồng chí Bùi Quang Hưng - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu tại hội nghị

Trong thời gian tới các đồng chí đề nghị các cấp Hội nông dân huyện thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra: Rà soát lại các chỉ tiêu nhiệm vụ còn yếu chưa đạt sát với thực tế để chỉ đạo hoàn thành mục tiêu Nghị quyết đề ra. Xây dựng đội ngũ cán bộ hội đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Hội nông dân phải đi đầu trong việc sản xuất nông nghiệp, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Tập trung vào tuyên truyền hội viên thực hiện tốt công tác an ninh trật tự, phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; tham gia tích cực phong trào xây dựng nông thôn mới, nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả. Đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay các cấp Hội cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân thực hiện nghiêm chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19./.

Trong buổi làm việc, Hội nghị đã tiến hành bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện khóa X, nhiệm kỳ 2018-2023, kết quả 2 đồng chí đã trúng cử vào BCH, 1 đồng chí trúng cử BTV (tỷ lệ phiếu đều đạt 100%).

 

Thanh Thủy
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập