image banner
HỘI NÔNG DÂN TỈNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ THU THẬP THÔNG TIN VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ DỰ ÁN
Lượt xem: 307

     Để chuẩn bị cho việc tổng kết dự án“Nâng cao năng lực cho cán bộ, hội viên nông dân tỉnh Lào Cai về kỹ thuật chăn nuôi, phòng, chống dịch bệnh trên gia súc” do tổ chức Phát triển nguồn nhân lực nông thôn Châu Á (AsiaDHRRA) tài trợ sau 3 năm thực hiện. Ngày 03/7/2020 tại xã Na Hối- huyện Bắc Hà, Hội Nông dân tỉnh Lào Cai đã tổ chức hội nghị thu thập thông tin của các hộ tham gia dự án. Tới dự và chỉ đạo đồng chí Phạm Văn Thuân, Phó Chủ tịch Hội nông dân tỉnh; đồng chí Long Hải Dỉnh, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Bắc Hà; các đồng chí lãnh đạo đạo Hội đồng Nhân dân, UBND xã Na Hối và xã Tả Van Chư, huyện Bắc Hà và 40 đại biểu, (trong đó có: 27 hộ nông dân tham gia dự án, 6 trưởng nhóm, lãnh đạo Hội Nông của 2 xã Na Hối, Tả Van Chư) và các thành viên Ban quản lý dự án tỉnh. 

Đ/c Phạm Văn Thuân, Phó Chủ tịch HND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

     Căn cứ các phiếu phỏng vấn, thu thập thông tin Hội Nông dân tỉnh đã lựa chọn ra một mô hình thành công  là nam thanh niên, gương điển hình về mô hình chăn nuôi gia súc sinh sản và một mô hình thành công  là nữ nông dân, gương điển hình về mô hình kinh doanh nuôi trâu vỗ béo và 01/18 tổ nhóm điển hình trong thực hiện dự án gửi về Ban Hợp tác Quốc tế và tổ chức AsiaDHRRA để phổ biến trong Chương trình Hỗ trợ của tổ chức AsiaDHRRA .

    Từ tháng 6/2016 đến nay: Dự án thành lập được 18 tổ nhóm nông dân với 540 thành viên tại 6 xã của 3 huyện Sa Pa, Bát Xát, Bắc Hà. Tính đến ngày 30/6/2020, Dự án đã hỗ trợ: 66 hộ dân làm mới và sửa chữa chuồng trại; hỗ trợ 27.000kg/540 hộ giống cỏ, 13.500kgNPK/540 hộ, 540 viên đá liếm(2.700kg), 18 máy thái cỏ chạy điện, 360 dao thái cỏ, 4.140 túi nhựa, 4.140 bao tải để ủ chua thức ăn, 6 tủ thuốc thú y và nhiều cơ số thuốc.  Tổ chức 24 lượt tập huấn, hướng dẫn về kỹ thuật chăn nuôi, kỹ thuật trồng cỏ và chế biến thức ăn, phòng chống rét và dịch bệnh cho trâu bò. Tổ chức cho 96 thành viên đi tham quan học tập mô hình chăn nuôi, làm chuồng trại nuôi nhốt và trồng cỏ để áp dụng thực hiện tại gia đình, đào tạo 18 thành viên làm cộng tác viên thú y trực tiếp phụ trách việc phòng chống dịch bệnh cho trâu bò ở các nhóm.

Các thành viên BQL Dự án phỏng vấn thu thập thông tin của các hộ tham gia dự án

     Dự án đã đáp ứng kịp thời các nhu cầu về kỹ thuật chăn nuôi hợp vệ sinh. Làm chuồng nuôi nhốt có hố ủ phân sạch sẽ, qua đó giúp làm thay đổi nhận thức của người dân về phương thức chăn nuôi, từ chăn thả dựa vào thức ăn sẵn có trong tự nhiên, đến nay đã chuyển sang làm chuồng trại nuôi nhốt, trồng cỏ để chủ động thức ăn cho trâu bò và còn dự trữ thức ăn đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của trâu bò trong mùa đông giá rét. Nhiều hộ đã phát triển đàn gia súc theo hướng sản xuất hàng hóa, phát triển kinh tế gia đình góp phần giảm nghèo bền vững phát triển kinh tế của địa phương./.

Phạm Văn Thuân
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập