image banner
Họp báo thông tin về Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh nhiệm kỳ 2023 – 2028
Lượt xem: 147

Sáng 19/9, Hội Nông dân tỉnh Lào Cai tổ chức họp báo thông tin về Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

anh tin bai
Quang cảnh buổi họp báo.

Tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông; các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Thông tin tới các đại biểu dự họp báo, đồng chí Trần Thị Hằng, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết: Đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028 là sự kiện chính trị quan trọng của hội viên nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh.

Tính đến hết ngày 28/4/2023, đã có 100% hội nông dân cơ sở tổ chức thành công đại hội; đến hết ngày 6/7/2023 đã có 9/9 hội nông dân huyện, thị xã, thành phố tổ chức xong đại hội.

Qua đánh giá cho thấy, chất lượng đại hội nhiệm kỳ 2023 – 2028 được nâng cao; công tác tổ chức đại hội được chuẩn bị kỹ lưỡng, các quy trình được tuân thủ đúng quy định của Điều lệ Hội Nông dân Việt Nam; cán bộ hội được trẻ hóa và có năng lực, nhiệt tình, tâm huyết với nhiệm vụ được giao.

anh tin bai
Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh thông tin đến đại biểu.

Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028 sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 25 – 26/9/2023, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Đại hội có 550 đại biểu tham dự, trong đó có 299 đại biểu chính thức, 151 đại biểu mời. Để chuẩn bị tốt công tác Đại hội, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh thành lập các tiểu ban văn kiện, nhân sự, hậu cần, tuyên truyền khánh tiết. Về nhân sự, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự đảm bảo theo đúng quy định của Trung ương và của Tỉnh ủy.

Với tinh thần: “Đoàn kết - Trách nhiệm – Đổi mới – Hợp tác – Phát triển” Đại hội sẽ đánh giá tổng kết công tác hội và phong trào nông dân nhiệm kỳ 2023 - 2028; đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2028; bầu Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh; bầu đoàn đại biểu tham dự đại hội cấp trên. Đến nay, công tác chuẩn bị văn kiện, văn bản trình bày tại Đại hội, chuẩn bị cơ sở vật chất, khánh tiết cơ bản đã hoàn tất.

anh tin bai
Đại diện Báo Nhân dân phát biểu tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, các đại biểu tham gia ý kiến về các phương án phối hợp tuyên truyền trước, trong và sau đại hội. Trong đó có việc xây dựng kế hoạch, nội dung tuyên truyền, mở các chuyên trang chuyên mục, xây dựng phóng sự trên ấn phẩm báo chí, tuyên truyền về các gương cá nhân, tập thể điển hình trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi, đặc biệt là các tấm gương nông dân dân tộc thiểu số, vùng cao, vùng khó khăn

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh đã tiếp thu và giải đáp một số vấn đề mà các cơ quan truyền thông quan tâm. Đồng thời, mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí phối hợp tuyên truyền về các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan tới phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, tái cơ cấu nông nghiệp; những đóng góp nổi bật của tổ chức hội trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương và các phong trào thi đua của hội; hoạt động trước, trong và sau đại hội; nêu bật các kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân tỉnh, gương điển hình của tập thể, cá nhân trong nhiệm kỳ qua; các phong trào, các sáng kiến lập thành tích chào mừng đại hội, kết quả của đại hội và tuyên truyền các hoạt động hướng về Đại hội đại biểu Hội Nông dân Việt Nam.

Theo nguồn Báo Lào Cai Điện tử
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập