image banner
Khối thi đua MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tổ chức sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2020
Lượt xem: 138

      Vừa qua, Khối thi đua MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tổ chức sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Đến dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Đinh Minh Hà – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Trưởng Khối thi đua năm 2020.

Quang cảnh hội nghị.

       Trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị trong khối thi đua đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy và chức năng, nhiệm vụ của đơn vị để tập trung chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua của tỉnh, Trung ương. Đặc biệt, năm 2020 là năm có nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng như Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI; là năm tổ chức Đại hội thi đua yêu nước các cấp tiến tới Đại hội thi đua yêu nước Toàn quốc lần thứ IX. Với tinh thần trách nhiệm, ý trí phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ, công chức, viên chức Khối thi đua MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội mà Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XV và các mục tiêu, chỉ tiêu của Đại hội của các đơn vị trong Khối mặt trận.

     Ngoài ra các đơn vị trong khối luôn tích cực tuyên truyền, vận động các cấp Hội thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua của từng đơn vị như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”,  “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhay làm giàu và giảm nghèo bền vững”, “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”; “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”… Qua các phong trào đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các cấp Hội, Đoàn và cán bộ, công chức, nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

    Đặc biệt công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, hoạt động giám sát và phản biện xã hội được chú trọng triển khai thực hiện có hiệu quả; kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng và tập hợp ý kiến, kiến nghị của nhân dân; thường xuyên củng cố, kiện toàn tổ chức hội ngày càng vững mạnh, hướng hoạt động về cơ sở, đổi mới nội dung phương thức hoạt động qua đó thực hiện tốt vai trò tập hợp và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh… Công tác thi đua khen thưởng tiếp tục được các đơn vị quan tâm, triển khai, trọng tâm là đẩy mạnh chất lượng phong trào thi đua, quan tâm khen thưởng các tập thể, cá nhân là người trực tiếp lao động, sản xuất.

Thanh Thủy
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập