image banner
Lào Cai phối hợp tổ chức tập huấn Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững
Lượt xem: 203

Thực hiện Kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn cán bộ Hội Nông dân Việt Nam năm 2023. Trong 03 ngày, 24-26/7/2023 Hội Nông dân tỉnh Lào Cai phối hợp với Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam tổ chức lớp tập huấn Chương trình mục tiêu quốc giảm nghèo bền vững cho đội ngũ cán bộ Hội các cấp làm công tác giảm nghèo bền vững tại tỉnh Lào Cai. 

anh tin bai

Đ/c Bùi Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh khai mạc lớp tập huấn

anh tin bai

Quang cảnh lớp tập huấn

 

Phát biểu tại lễ khai giảng, đ/c Bùi Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cảm ơn sự quan tâm của Ban giám hiệu và các đồng chí giảng viên Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam đã quan tâm đến công tác đào tạo bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ Hội của tỉnh Lào Cai. Đây là một trong ba chương trình MTQG với nhiều chính sách hỗ trợ mới, đang triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh. Tham gia lớp tập huấn các học viên được tiếp thu các nội dung: Hội Nông dân Việt Nam thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021- 2025; hướng dẫn xây dựng một số mô hình giảm nghèo bền vững; kỹ năng xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh của hộ gia đình; hướng dẫn, hỗ trợ giảm thiếu hụt các dịch vụ xã hội cho nông dân và hướng dẫn giám sát thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025. Yêu cầu các học viên đảm bảo chuyên cần, chú ý tiếp thu bài giảng đồng thời chia sẻ cách làm, những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện để giảng viên và học viên cùng trao đổi, phân tích, tạo không khí sôi nổi, vui vẻ trong thời gian tham gia bồi dưỡng kiến thức.

anh tin bai
anh tin bai

Học viên sôi nổi trao đổi tại lớp tập huấn

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Văn Sinh, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Hội đánh giá kết quả khóa học.

anh tin bai

Đ/c Trần Thị Hằng, Phó Chủ tịch HND tỉnh trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên

Tại lễ bế giảng lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Văn Sinh, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Hội đánh giá cao tinh thần giảng dạy, học tập nghiêm túc, trách nhiệm của các đồng chí giảng viên và học viên tham gia lớp tập huấn. 100% học viên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của mình, được Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam cấp Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học. Hy vọng, với những kiến thức đã được các đồng chí giảng viên trao đổi, các học viên sẽ vận dụng vào nhiệm vụ công tác Hội để chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện chương trình MTQG giảm nghèo bền vững, khảo sát, lựa chọn, đăng ký những nội dung, phần việc phù hợp với điều kiện, tình hình kinh tế - xã hội của địa phương để các hội viên nông dân là hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ vừa mới thoát nghèo có cơ hội tiếp cận, hưởng lợi từ nguồn vốn của chương trình, góp phần xóa đói, giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Phan Hiền, Hội Nông dân tỉnh
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập