image banner
Trung tâm Hỗ trợ Nông dân
Lượt xem: 383

Vị trí, Chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm Hỗ trợ nông dân trực thuộc Hội Nông dân tỉnh theo Quyết định Số 4200/QĐ-UBND ngày 12/12/2019 của UBND tỉnh Lào Cai:

1. Vị trí:

Trung tâm Hỗ trợ nông dân trực thuộc Hội Nông dân tỉnh, được đổi tên từ Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân (thành lập theo Quyết định số 448/2004/QĐUB ngày 19/8/2004 của UBND tỉnh Lào Cai), là đơn vị sự nghiệp công lập, có tư cách pháp nhân, được phép sử dụng con dấu và tài khoản riêng.

2. Chức năng

Làm đầu mối phối hợp với các cơ quan nhà nước, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, các nhà khoa học trong việc hỗ trợ, tư vấn dịch vụ cho nông dân phát triển sản xuất, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Là cơ sở dạy nghề ngắn hạn, trực tiếp tại chỗ cho nông dân các dân tộc trong tỉnh và các đối tượng khác có nhu cầu.

3. Nhiệm vụ, quyền hạn

1. Hỗ trợ nông dân về vốn, vật tư nông nghiệp, cây giống, con giống; chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật; Tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý; - Tư vấn hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế xã hội nông thôn, dạy nghề, giải quyết việc làm.

2. Liên kết với các doanh nghiệp tập trung xây dựng mô hình sản xuất trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản;

3. Xây dựng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm thông qua sàn kết nối cung cầu;

4. Phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, tham gia hội chợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm tìm kiếm thị trường tiêu thụ nông sản cho nông dân; kết nối tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh.

5. Tổ chức dạy nghề ngắn hạn, trực tiếp tại chỗ cho nông dân;

6. Tổ chức các hoạt động dịch vụ khác theo quy định của pháp luật và khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất kỹ thuật hiện có của Trung tâm.

4. Tổ chức

Tính đến thời điểm lập Đề án có 04 người. Trong đó:

- 01 vị trí Giám đốc Trung tâm: 01 người kiêm nhiệm thuộc biên chế của Hội Nông dân tỉnh.

- 03 vị trí Chuyên viên: thuộc biên chế của Trung tâm Hỗ trợ nông dân.

Tư liệu
Tin khác
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập