image banner
Hội Nông dân Mường Khương ra mắt mô hình Tổ hội Nông dân ứng dụng chuyển đổi số trong nông nghiệp năm 2023
Lượt xem: 122

Chiều 24/11, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện Mường Khương chỉ đạo và chọn Hội Nông dân thị trấn Mường Khương tổ chức làm điểm ra mắt mô hình Tổ hội Nông dân ứng dụng chuyển đổi số trong nông nghiệp (Tổ hội số).

          Chuyển đổi số được xác định là một trụ cột thực hiện phát triển nhanh và bền vững, là một trong các khâu đột phá góp phần tạo bứt phá về năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh. Việc số hóa trong nông nghiệp, nông thôn là giải pháp hữu hiệu để khắc phục điểm yếu của ngành nông nghiệp do sản xuất manh mún, nhỏ lẻ và thiếu liên kết gắn với thực hiện Nghị Quyết số 20/NQ/TU  ngày 17/01//2022 của Tỉnh ủy về Chuyển đổi số tỉnh Lào Cai đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đồng thời, xây dựng hình ảnh người nông dân trong thời đại 4.0 có trí tuệ, thích ứng nhanh với thị trường và đời sống, góp phần xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, nông dân giàu có, nông thôn văn minh.

anh tin bai

Tổ chuyển đổi số ra mắt

          Đây là nội dung quan trọng mà Hội Nông dân huyện tập trung trong năm và cũng là mô hình “Dân vận khéo” Hội đăng ký thực hiện trong năm 2023. Vì vậy, ngay sau lễ ra mắt tại thôn Sa Pả (Thị trấn Mường Khương) Hội Nông dân huyện sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động ra mắt thêm nhiều mô hình tương tự tại các địa phương khác.

          Đồng thời, tổ chức tập huấn cho hội viên, nông dân ứng dụng các nền tảng công nghệ số trong quản lý và sản xuất nông nghiệp, hướng đến nông nghiệp thông minh, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp chính xác; số hóa dữ liệu quản lý các lĩnh vực cây trồng, vật nuôi, nông lâm sản; ứng dụng các nền tảng công nghệ số trong truy xuất nguồn gốc, xây dụng thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa, tiếp thị, nhật ký điện tử, chuỗi cung ứng sản phẩm, phòng, chống dịch bệnh...

          Tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nông dân sử dụng Internet, các trang mạng xã hội, group, phầm mềm MobiAgri,… để nắm bắt kiến thức khoa học, công nghệ, tìm kiếm thông tin thị trường, kết nối tiêu thụ nông sản. Phối hợp thu thập thông tin, hỗ trợ hội viên, nông dân đưa sản phẩm nông nghiệp lên các sàn giao dịch thương mại điện tử như: Postmart.vn, Sendo.vn, Hatiplaza.com...để đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm.

          Với mục tiêu triển khai hiệu quả Chương trình Chuyển đổi số quốc gia và của tỉnh, của huyện, ngoài việc thực hiện chuyển đổi số trong nông nghiệp Tổ chuyển đổi số thôn Sa Pả sẽ phối hợp với các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện Mường Khương đi “từng ngõ, gõ từng nhà" để tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân tạo địa chỉ số, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; sử dụng các dịch vụ số và tương tác với chính quyền qua các nền tảng số và các dịch vụ số phục vụ nhu cầu thiết yếu như: Y tế, giáo dục, chính sách xã hội, phòng chống dịch, kinh doanh vật tư nông nghiệp....

Thèn Hương, HND Mường Khương
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập