image banner
Sôi nổi, hấp dẫn, cuốn hút ngay phút đầu tại Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V, khu vực I
Lượt xem: 97

Hội thi nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V, khu vực I đã diễn ra sáng nay (30/8) sôi nổi, hấp dẫn, lôi cuốn ngay từ phút đầu với phần thi của các đội ở Bảng A...

Hội thi nhà nông đua tài thật sự tranh tài

Sáng nay (30/8) Hội trường lớn Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh Lai Châu – nơi tổ chức Hội thi nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V, khu vực I nhộn nhịp, sôi động hơn thường lệ. Thí sinh các đội thi đến từ 15 tỉnh trong khu vực đã có mặt từ rất sớm. Trên khuôn mặt mỗi thí sinh hiện rõ sự căng thẳng, hồi hộp song không mất đi vẻ tự tin. Sau nhiều ngày tập luyện, hôm nay các thí sinh đã tề tựu về đây để được cống hiến, thể hiện tài năng, kiến thức của mình, mang đến cho khán giả những tiết mục hấp dẫn, đặc sắc qua các phần thi.

7 đội thi của Bảng A đến từ các tỉnh: Lào Cai, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Yên Bái, Hòa Bình, Hà Giang đã bắt đầu tranh tài ngay sau lễ khai mạc kết thúc, với các phần thi: Lời chào nông dân, nghe nông dân nói, kiến thức nhà nông và so tài nhà nông. Phần thi nào cũng hấp dẫn, lôi cuốn khán giả, trong đó ấn tượng nhất phải kể đến phần thi lời chào nông dân. 

Bằng nhiều cách thể hiện, các đội thi đã giới thiệu khái quát về tiềm năng, thế mạnh của địa phương cũng như sở trường của từng thành viên trong đội. Các thí sinh tham gia hội thi đến từ các tỉnh là những hội viên nông dân tiêu biểu, xuất sắc trên các lĩnh vực xây dựng nông thôn, nông nghiệp, phát triển kinh tế.

Một tiết mục trong phần thi Lời chào nông dân. (Ảnh: Thanh Ngân)

Mở màn cho phần thi lời chào nông dân là đội thi đến từ tỉnh Lào Cai. Các thí sinh trong đội đã mang đến cho khán giả tiết mục múa, hát và lời giới thiệu khá ấn tượng. Kế tiếp đội thi của tỉnh Lào Cai là đội thi đến từ tỉnh Sơn La. 

Đông đảo khán giả tới cổ vũ cho các đội thi tại Hội thi nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V, khu vực I, tỉnh Lai Châu. (Ảnh: Thanh Ngân)

Đội thi của tỉnh Sơn La cũng kết hợp giữa múa, hát với lời giới thiệu về thế mạnh của địa phương trong phát triển nông nghiệp. Sơn La là một trong những tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, nơi có dòng sông Đà, sông Mã, núi Mường Hung, đỉnh Pha Luông, Pha Đin hùng vĩ đã đi vào sử sách thi ca. Sơn La được biết đến là tỉnh có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp, với nhiều nông sản nổi tiếng như: Cam Phù Yên, nhãn Sông Mã, Na Mai Sơn…

Hội thi nhà nông đua tài hay cả mọi phần 

Lời chào nhà nông của đội thi tỉnh Lai Châu cũng không kém phần đặc sắc, lôi cuốn, hấp dẫn, thể hiện sự tập luyện công phu của các thí sinh trong đội. Khán giả mãn nhãn với những điệu múa uyển chuyển, những lời ca, tiếng hát mê đắm lòng người của các diễn viên không chuyên. 

Đội thi của tỉnh Lai Châu cũng đã truyền tải đến Hội thi những thông điệp về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh cũng như những kết quả nổi bật trong công tác hội và phong trào nông dân của các cấp Hội nông dân trên địa bàn.

Ở phần thi nghe nông dân nói, các đội thi lần lượt thuyết trình về một chủ đề, mô hình cụ thể ở địa phương mình. (Ảnh: Thanh Ngân)

Sau phần thi Lời chào nông dân, các đội thi của Bảng A tiếp tục tranh tài ở các phần thi: Nghe nông dân nói, kiến thức nhà nông và so tài nhà nông. Ở phần thi nghe nông dân nói, các đội thi lần lượt thuyết trình về một chủ đề, mô hình cụ thể ở địa phương mình. 

Nếu như đội thi tỉnh Lào Cai thuyết trình về phát triển kinh tế tập thể để làm gia tăng chất lượng sản phẩm và tiêu thụ hàng hóa, thì đội thi tỉnh Lai Châu lại thuyết trình về xây dựng nông thôn mới… Nhìn chung nội dung các đội thi thuyết trình ở phần thi này khá phong phú và đa dạng. 

Đội thi tỉnh Hà Giang là đội kết thúc phần thi nghe nông dân nói với chủ đề: Xóa bỏ các hủ tục, phong tục lạc hậu, thực hiện nếp sống văn minh gắn với bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng nông thôn mới.

Ở phần thi kiến thức nhà nông, các đội thi cùng tham gia trả lời bằng cách giơ bảng. (Ảnh: Thanh Ngân)

Ở phần thi kiến thức nhà nông, 7 đội thi cùng tham gia trả lời bằng cách giơ bảng các câu hỏi trắc nghiệm mà Ban tổ chức đưa ra. Các đội thi đều trả lời chính các câu hỏi mà Ban tổ chức nêu ra. Điều này cho thấy, các thí sinh nắm khá chắc chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phát triển tam nông. Sau phần thi kiến thức nhà nông là phần thi so tài nhà nông.

Chị Nguyễn Vân Anh – cán bộ Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên vui vẻ nói: "Hội thi nhà nông đua tài toàn quốc có ý nghĩa rất thiết thực. Hoạt động này giúp cán bộ, hội viên nông dân nắm chắc hơn những kiến thức về phát triển nông nghiệp, nông thôn. Qua theo dõi Hội thi, tôi thấy các đội thi đã có sự chuẩn bị khá công phu. Các thí sinh biểu diễn các tiết mục múa, hát cũng khá chuyên nghiệp. Tôi ấn tượng nhất với phần thi lời chào nông dân của đội thi tỉnh Lai Châu".

Theo nguồn Báo Điện tử Dân Việt
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập