image banner
Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, kiểm tra một số mô hình sản xuất nông nghiệp tại huyện Bắc Hà
Lượt xem: 125

Ngày 10/10, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã thăm và kiểm tra một số mô hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Bắc Hà. Cùng đi có lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và Thường trực Huyện ủy Bắc Hà.

 Đoàn đã đến kiểm tra quần thể chè Shan tuyết tại thôn Chồ Chải, xã Hoàng Thu Phố vừa được công nhận là Cây di sản Việt Nam. Tại đây, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền người dân chăm sóc, bảo vệ quần thể cây chè cổ thụ, khai thác các sản phẩm chè gắn với du lịch nhằm tăng thu nhập cho người dân.

anh tin bai

Kiểm tra quần thể 105 cây chè Shan tuyết tại thôn Chồ Chải, xã Hoàng Thu Phố.

Đoàn cũng đã đến tham quan mô hình trồng cây ăn quả ôn đới, trồng cây dược liệu cát cánh tại thôn Hoàng Hạ, xã Hoàng Thu Phố và thôn Lả Gì Thàng, xã Tả Văn Chư. Đây là những mô hình cho hiệu quả kinh tế cao trong những năm gần đây.

anh tin bai
Kiểm tra mô hình trồng cây ăn quả ôn đới tại thôn Hoàng Hạ, xã Hoàng Thu Phố.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao sự quan tâm của huyện Bắc Hà trong việc tập trung chỉ đạo xây dựng các mô hình kinh tế nông nghiệp, tạo tiền đề cho việc đầu tư, mở rộng sản xuất theo hướng quy mô, hiện đại; sản xuất theo chuỗi giá trị liên kết công nghệ cao gắn với tiêu thụ sản phẩm; đảm bảo các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm... Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy lưu ý huyện Bắc Hà trong thời gian tới cần tiếp tục khai thác tiềm năng, thế mạnh của huyện, nhân rộng mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả, hướng tới xây dựng nền nông nghiệp công nghệ cao, tạo ra nhiều sản phẩm OCOP.

anh tin bai
anh tin bai
Thăm và tặng quà một số hộ dân tại xã Hoàng Thu Phố và xã Tả Văn Chư.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đến thăm, động viên và tặng quà một số hộ dân tại xã Hoàng Thu Phố và xã Tả Văn Chư.

Theo nguồn Báo Lào Cai Điện tử
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập