image banner
Tấm gương dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới ở Bản Lầu
Lượt xem: 120

Xã Bản Lầu (huyện Mường Khương) đang dồn sức xây dựng nông thôn mới, đến nay đã đạt 12/19 tiêu chí. Để có được kết quả này, bên cạnh sự vào cuộc của cấp ủy đảng, chính quyền, còn có nhiều tấm gương dân vận khéo, vận động người dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Một trong những tấm gương tiêu biểu là ông Hoàng Mạnh Cường, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bản Lầu.

Vì có nhiều đóng góp trong vận động người dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, là “cầu nối” giữa ý Đảng, lòng dân, năm 2021, ông Hoàng Mạnh Cường được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bản Lầu. Khi nhận nhiệm vụ mới, ông đã có nhiều biện pháp triển khai hiệu quả công tác mặt trận tại địa phương.

Nổi bật là trong làm đường giao thông nông thôn. Vấn đề mở rộng đường giao thông nông thôn được đưa ra trong các cuộc họp thôn để lấy ý kiến người dân. Nhờ dân vận khéo, người dân các thôn đều đồng tình ủng hộ. Trong quá trình mở rộng đường giao thông các thôn Na Mạ 1, Na Mạ 2 dài 2,2 km, mở rộng từ 4 m lên 7 m, đã có 15 hộ tự nguyện hiến đất trồng chè với diện tích hiến khoảng 6 ha. Đến nay, tuyến đường đã hoàn thành 80%.

anh tin bai
Ông Hoàng Mạnh Cường chuẩn bị nội dung để vận động người dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Kinh nghiệm để vận động hiệu quả, theo ông Hoàng Mạnh Cường là bản thân ông và gia đình luôn gương mẫu thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Khi vận động người dân góp công, góp của làm đường giao thông nông thôn, cũng còn một số hộ chưa đồng tình. Ông đến từng hộ, phân tích những lợi ích lâu dài khi mở rộng đường, dần dần người dân hiểu và làm theo. Thậm chí, có những hộ lúc đầu chưa đồng ý với việc mở rộng đường giao thông nông thôn nhưng sau đó lại là hộ đóng góp ngày công lao động nhiều nhất.

Nhờ dân vận khéo, ông Hoàng Mạnh Cường đã góp sức thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới của địa phương năm 2022. Bên cạnh đó, ông cùng các trưởng ban công tác mặt trận làm tốt nhiệm vụ vận động người dân cho con em đi học đầy đủ; phòng, chống dịch Covid-19; vận động bà con không di cư tự do; tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng; đảm bảo an ninh, trật tự, bảo vệ đường biên, mốc giới...

Theo nguồn Báo Lào Cai Điện tử
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập