image banner
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại Bắc Hà, Sa Pa, Bảo Thắng
Lượt xem: 178

Sáng 20/5, đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện Bắc Hà.

Lãnh đạo xã Thải Giàng Phố báo cáo công tác chuẩn bị bầu cử tại địa phương.

Cùng tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; Vũ Văn Cài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh.

Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Bản Phố.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong cùng đoàn công tác đã kiểm tra tại một số điểm bỏ phiếu trên địa bàn các xã Cốc Lầu, Bản Phố, Thải Giàng Phố và thị trấn Bắc Hà. Qua kiểm tra cho thấy, công tác lập và niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND các xã, thị trấn và tại các khu vực bỏ phiếu đã hoàn thành. Các kế hoạch tổ chức bầu cử và phương án đảm bảo an ninh trật tự, sẵn sàng phòng, chống dịch Covid-19 đã được ủy ban bầu cử các xã chủ động xây dựng. Bên cạnh đó, công tác trang trí khánh tiết đảm bảo khu vực bỏ phiếu trang trọng, tạo không khí rộn ràng cho ngày bầu cử đã được các địa phương triển khai thực hiện theo đúng quy định. 

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các khu vực bỏ phiếu.

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử huyện Bắc Hà về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV tại địa phương thuộc đơn vị bầu cử số 1 (gồm huyện Bắc Hà, Bát Xát, Mường Khương, Si Ma Cai và thành phố Lào Cai) với số người ứng cử là 5 và số đại biểu được bầu là 3.

Về bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI, Bắc Hà thuộc đơn vị bầu cử số 11 với số người ứng cử là 8 và số đại biểu được bầu là 5.

Về bầu cử đại biểu HĐND huyện Bắc Hà, địa phương ấn định 7 đơn vị bầu cử với số đại biểu được bầu là 33; bầu đại biểu HĐND cấp xã, các xã, thị trấn có 115 đơn vị bầu cử, bầu tổng số 380 đại biểu.

Kiểm tra điều kiện phục vụ công tác bầu cử tại một khu vực bỏ phiếu thuộc thị trấn Bắc Hà.

Đến nay, Bắc Hà có 115 khu vực bỏ phiếu với tổng số trên 42.000 cử tri tham gia bỏ phiếu. Đa phần các điểm bỏ phiếu tại các đơn vị cơ sở đều được bố trí tại các nhà văn hóa để thuận tiện cho việc tham gia bỏ phiếu của cử tri. Hiện, các xã, thị trấn đã hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách cử tri đúng thời gian quy định.

Mọi phương án đảm bảo an ninh, trật tự cho bầu cử được các khu vực bỏ phiếu tích cực chuẩn bị.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong yêu cầu huyện Bắc Hà tiếp tục chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức cuộc bầu cử nghiêm túc, chặt chẽ, an toàn, chất lượng tốt và đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Huyện cũng cần chủ động các phương án, kịch bản cho cuộc bầu cử trước tình hình dịch Covid - 19 đang có những diễn biến phức tạp ở một số tỉnh, thành phố; bên cạnh đó, tăng cường nắm thông tin, phòng ngừa, đấu tranh với các thông tin xấu, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội phục vụ bầu cử...

* Đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại thị xã Sa Pa.

Ngày 20/5, đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đoàn công tác của tỉnh đã đến kiểm tra công tác bầu cử tại thị xã Sa Pa. Tham dự đoàn công tác có đại diện Ủy ban Bầu cử tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Ban Chỉ đạo bầu cử thị xã Sa Pa.

Đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Trung Chải.

Đoàn công tác đã đến kiểm tra tại các phường Hàm Rồng, Sa Pa và các xã Trung Chải, Tả Van, Mường Hoa. Tại đây, đoàn công tác đã được thông tin nhanh về tình hình triển khai công tác bầu cử, công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết, tuyên truyền vận động cử tri; việc chủ động sẵn sàng các phương án, kịch bản bảo đảm an ninh, trật tự; phòng, chống dịch bệnh Covid-19; ứng phó với thiên tai trên địa bàn trước, trong và sau bầu cử…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Xuân Cường kiểm tra khu vực bỏ phiếu phường Hàm Rồng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Xuân Cường và đoàn công tác đã đến kiểm tra tại các khu vực bỏ phiếu, nắm tình hình của nhân dân và cử tri.

Qua kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Vũ Xuân Cường đánh giá cao công tác chuẩn bị và sự chủ động trong công tác bầu cử của thị xã Sa Pa. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị thị xã Sa Pa và các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; rà soát toàn bộ công tác chuẩn bị về địa điểm, trang trí, vật tư, trang thiết bị cần thiết phục vụ tại các điểm bầu cử, bảo đảm sự chu đáo, kỹ lưỡng mọi điều kiện.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý xã Hoàng Liênsắp xếp lại tại khu vực bỏ phiếu đảm bảo khoa học, tạo điều kiện thuận lợi cho cử tri đi bỏ phiếu.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Xuân Cường lưu ý Ban chỉ đạo bầu cử các xã, phường cần chỉ đạo các tổ bầu cử sớm triển khai phân công nhiệm vụ tại các khu vực bỏ phiếu; hướng dẫn các tổ bầu cử bố trí, sắp xếp lại tại khu vực bỏ phiếu đảm bảo khoa học, tạo điều kiện thuận lợi cho cử tri và gắn với quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Phân công nhiệm vụ cụ thể các thành viên tổ bầu cử, đảm bảo kiểm soát chặt và thực hiện đầy đủ các quy trình trong ngày bầu cử. Tiếp tục rà soát, bổ sung danh sách cử tri theo đúng quy định, đồng thời khắc phục một số sai sót về thông tin cử tri và một số vấn đề trong trang trí, khánh tiết.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác thông tin tuyên truyền và lưu ý một số vấn đề về thông tin cử tri.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp thị xã Sa Pa cần tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự. Chủ động theo dõi sát tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 để chuẩn bị phương án bỏ phiếu; bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra an toàn, dân chủ, đúng luật, đạt kết quả cao.

* Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử  tại huyện Bảo Thắng

Sáng 20/5, Đoàn công tác của Uỷ ban Bầu cử tỉnh do đồng chí Nguyễn Hữu Long, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Ủy viên Uỷ ban Bầu cử tỉnh làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Bảo Thắng.

Đoàn công tác đã kiểm tra, giám sát thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại một số khu vực bỏ phiếu trên địa bàn các xã: Gia Phú, Xuân Giao, Phú Nhuận và thị trấn Tằng Loỏng. Tại đây, đoàn đã kiểm tra việc niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử, danh sách cử tri tại một số khu vực bỏ phiếu; kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đảm bảo việc phòng, chống dịch Covid-19, kiểm tra hồ sơ và kết quả thực hiện các công việc liên quan đến bầu cử và nghe lãnh đạo các xã, thị trấn báo cáo công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn.

Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại điểm bầu cử thôn Đông Căm, xã Gia Phú.

Qua kiểm tra cho thấy, tại các khu vực bỏ phiếu, danh sách cử tri và những người ứng cử đã được niêm yết công khai, thuận tiện cho Nhân dân và cử tri theo dõi, tìm hiểu; các xã, thị trấn cũng tích cực tuyên truyền về cuộc bầu cử nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho cử tri. Các bước chuẩn bị bầu cử đều đảm bảo tiến độ đề ra theo quy định... Đoàn cũng chỉ ra một số tồn tại như: Có điểm bầu cử danh sách cử tri dán chưa khoa học, khẩu hiệu tuyên truyền ở một số khu vực bỏ phiếu chưa đồng nhất...

Kiểm tra việc thực hiện bầu cử theo quy trình 6 bước tại xã Xuân Giao.

Đồng chí Nguyễn Hữu Long đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Bảo Thắng. Đồng chí yêu cầu huyện Bảo Thắng cần tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về hoạt động bầu cử, chú trọng thông tin ở cơ sở để mọi người dân, cử tri nắm được quy trình thực hiện bầu cử theo 6 bước (quy trình 6Đ), đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức xét nghiệm, ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho lực lượng trực tiếp tham gia vào công tác tổ chức bầu cử; linh hoạt tổ chức các hòm phiếu phụ đối với các đối tượng và phù hợp khi có các tình huống xảy ra…

Đồng thời đề nghị các xã, thị trấn tiếp tục rà soát danh sách cử tri để kịp thời chỉnh sửa thông tin còn thiếu sót; tăng cường tập huấn nghiệp vụ cho các tổ bầu cử; chuẩn bị hòm phiếu và đảm bảo thực hiện tốt các điều kiện cơ sở vật chất cho cuộc bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo các điều kiện vật chất cần thiết để tổ chức tốt ngày bầu cử…

Kiểm tra niêm yết danh sách cử tri tại xã Phú Nhuận.

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử huyện Bảo Thắng, công tác chuẩn bị bầu cử được cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở hết sức quan tâm, chỉ đạo đảm bảo đúng thời gian, tiến độ và quy định của pháp luật.

Đến thời điểm này, cơ bản 130 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện đã thực hiện xong việc trang trí, khánh tiết, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất. Công tác tuyên truyền được đa dạng hóa với nhiều hình thức nhằm giúp cử tri hiểu rõ quyền và nghĩa vụ. Huyện đã niêm yết danh sách cử tri và hơn 80.000 cử tri huyện Bảo Thắng đã sẵn sàng tham gia bỏ phiếu trong ngày hội toàn dân 23/5 tới đây.

Kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, khánh tiết phục vụ bầu cử.

Nhiệm vụ từ nay cho đến ngày bầu cử 23/5, Bảo Thắng tập trung chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, ủy ban bầu cử các xã, thị trấn tập trung công tác tuyên truyền; xây dựng các phương án cũng như thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các đoàn kiểm tra công tác bầu cử liên tục kiểm tra, giám sát tại các đơn vị bầu cử, khu vực bầu cử trước, trong và sau ngày bầu cử; tiến hành rà soát số lượng cử tri trên địa bàn các xã, thị trấn cần nắm rõ lượng cử tri có mặt, cử tri đi làm ăn xa, đồng thời có phương án bố trí để cử tri bỏ phiếu; tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự để cuộc bầu cử diễn ra an toàn; đảm bảo tiến độ, thời gian.

 

Theo nguồn Báo ĐTLC
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập