image banner
Hỗ trợ nông dân Bát Xát khắc phục diện tích lúa giống chết rét
Lượt xem: 170
Để giúp người dân tại các xã Cốc San, Bản Qua của huyện Bát Xát khắc phục hậu quả trên những diện tích lúa giống bị thiệt hại do rét đậm, rét hại, ngày 3/3, Trung tâm Giống nông lâm nghiệp Lào Cai đã cấp phát 100kg giống lúa thịt LC 212 cho các hộ dân ở thôn An San, xã Cốc San (Bát Xát) để cấy bù vào 3 ha diện tích lúa giống bị chết 70% - 100%.

Phát lúa giống LC – 212 cho nông dân thôn An San (Bát Xát).


Đây là giống lúa ngắn ngày có thời gian sinh trưởng từ 110 đến 115 ngày. Cùng với việc cấp phát giống, trung tâm đã cử cán bộ đến hướng dẫn bà con kỹ thuật ngâm mạ và đưa máy gieo xạ để hỗ trợ nông dân gieo xạ trên diện tích lúa bị chết, nhằm đảm bảo đúng khung thời vụ và không gây ảnh hưởng tới kế hoạch sản xuất lúa giống chính vụ trong thời gian tới.

Được biết, trong 5 ngày qua Trung tâm Giống nông lâm nghiệp Lào Cai đã đưa mạ giống LC 25 từ xã Võ Lao, huyện Văn Bàn về để các hộ dân hai xã Cốc San, Bản Qua cấy dặm trên diện tích 5 ha. Đồng thời, hỗ trợ công cấy dặm cho các hộ là 2,8 triệu đồng/1ha lúa, để đảm bảo người dân trong vùng không bị thất thu trong sản xuất vụ xuân năm 2014./.

 


 Tác giả: Đức Toàn/LCĐT

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập