image banner
Trung ương Hội Nông dân Việt Nam - Tập đoàn VNPT: Hợp tác chuyển đổi số giai đoạn 2023-2028
Lượt xem: 174

Chiều nay (23/2), tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam -Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) ký thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2023-2028.

anh tin bai
Trung ương Hội Nông dân Việt Nam -Tập đoàn VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác

Lễ ký kết được tổ chức trực tiếp tại đầu cầu Hà Nội và trực tuyến tới 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố với sự tham gia của Hội Nông dân và VNPT các tỉnh, thành.


Tham dự lễ ký kết phía Trung ương Hội Nông dân Việt Nam có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn; Phó Chủ tịch Thường trực Phạm Tiến Nam; Phó Chủ tịch Bùi Thị Thơm cùng lãnh đạo các ban, đơn vị.


Về phía tập đoàn VNPT có: Ông Tô Dũng Thái – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT; Phó Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Huỳnh Quang Liêm; Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Trần Thanh Thuỷ; đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Tập đoàn.


Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Lương Quốc Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho biết: Với vai trò là trụ đỡ của nền kinh tế quốc dân, chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp sẽ là một trong những yếu tố then chốt giúp nông dân, trang trại, hợp tác xã, doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng, tối ưu hóa hoạt động sản xuất, giảm chi phí, gia tăng lợi nhuận, hiệu quả sản xuất cao hơn. Với Hội Nông dân Việt Nam, việc hỗ trợ hội viên, nông dân hội nhập và chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ vừa cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài.


Chính vì vậy, để giúp nông dân tham gia chuyển đổi số và hội nhập, Hội Nông dân Việt Nam luôn tích cực tham gia quá trình hội nhập quốc tế và chuyển đổi số của đất nước. Những năm qua, bên cạnh việc tập trung đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ, hỗ trợ cho hội viên, nông dân như nguồn vốn vay đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, cung ứng vật tư đầu vào, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm đầu ra, Hội Nông dân Việt Nam cũng đã quan tâm, triển khai các hoạt động nhằm hỗ trợ hội viên, nông dân trong việc chuyển đổi số và hội nhập quốc tế. Hội đã tăng cường sử dụng các nền tảng trực tuyến trong các hoạt động truyền thông; đào tạo cho hội viên, nông dân; tập huấn về kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất kinh doanh; hỗ trợ nông dân kết nối với các sàn thương mại điện tử để tiêu thụ sản phẩm…
anh tin bai
Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn phát biểu tại lễ ký kết

Theo Chủ tịch Lương Quốc Đoàn, việc thực hiện chuyển đổi số trong tổ chức Hội Nông dân, xây dựng App nông dân để tuyên truyền nhanh nhất, hiệu quả và kịp thời nhất chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến hội viên nông dân; đồng bộ, tích hợp dữ liệu hội viên với dữ liệu dân cư quốc gia; đồng hành cùng tổ chức Hội các cấp và hội viên, nông dân; quản lý, khai thác hiệu quả dữ liệu hội viên phục vụ nhiệm vụ chính trị xây dựng, củng cố công tác Hội và phong trào nông dân từ Trung ương đến địa phương.


Thông qua thỏa thuận hợp tác, Trung ương Hội và Tập đoàn VNPT nghiên cứu phát triển ứng dụng công nghệ thông tin với mong muốn phát huy tối đa thế mạnh của hai bên, nhằm thiết lập, sử dụng và vận hành có hiệu quả hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu thu thập, truyền dẫn, lưu trữ, quản lý, khai thác thông tin của Trung ương Hội. Triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo điều hành thống nhất nhằm nâng cao hiệu quả công việc, đẩy mạnh hiện đại hóa từ cấp Trung ương Hội đến cơ sở trên phạm vi toàn quốc.


Phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy cán bộ, hội viên Hội Nông dân chủ động, tích cực tiếp thu, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống, nắm bắt, thích ứng với yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Triển khai các ứng dụng công nghệ trong việc sản xuất, chế biến, quảng bá và tiêu thụ nông sản nhằm nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm và tăng độ tin cậy cũng như quảng bá các sản phẩm nông sản rộng rãi trên thị trường trong nước và quốc tế. Góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung ương  Hội và Hội Nông dân các cấp, đồng thời quảng bá thương hiệu và phát triển sản phẩm, dịch vụ của Tập đoàn VNPT.
anh tin bai

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT Tô Dũng Thái phát biểu tại buổi lễ 

Nội dung hợp tác của hai bên  được triển khai thống nhất, thông suốt từ Trung ương Hội đến các cấp Hội và từ Tập đoàn VNPT đến các đơn vị thành viên của VNPT.  Hai bên tạo điều kiện hỗ trợ lẫn nhau trong tổ chức hoạt động trên tinh thần cùng nhau thảo luận, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm. Các nội dung hợp tác được đảm bảo thực hiện trong khuôn khổ pháp luật, quy định nội bộ và khả năng, nguồn lực của mỗi bên.

Thỏa thuận hợp tác nhằm phối hợp khảo sát, xây dựng giải pháp tổng thể về số hoá và chuyển đổi số các hoạt động công tác chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Hội và Hội Nông dân các cấp; phối hợp triển khai giải pháp chuyển đổi số cho Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và các đơn vị trực thuộc, bao gồm: Các hạ tầng, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý điều hành thông suốt từ Trung ương tới địa phương; Quỹ Hỗ trợ nông dân; Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn; Báo Nông thôn ngày nay; các giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh mạng, an ninh thông tin; phối hợp triển khai các giải pháp xã hội số, kinh tế số phát triển và hỗ trợ hội viên: Quản lý hội viên, quản lý điểm, tích hợp thanh toán, các ưu đãi qua sim nông dân; hỗ trợ, tổ chức đánh giá, tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số; hỗ trợ nông dân khởi nghiệp; tổ chức, tài trợ triển khai các hoạt động khác phù hợp với nhu cầu của Trung ương Hội trong từng giai đoạn cụ thể và lĩnh vực ưu tiên của Tập đoàn. Quảng bá thương hiệu, tuyên truyền, phổ biến đến hội viên Hội Nông dân Việt Nam và bạn đọc trên cả nước về năng lực công nghệ, sản phẩm và dịch vụ của Tập đoàn VNPT thông qua cơ quan ngôn luận chính thống của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.
anh tin bai
Lãnh đạo Tập đoàn VNPT tặng quà lưu niệm Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn

Sau khi thỏa thuận được ký kết, hai bên sẽ cụ thể hóa vai trò của các Ban, đơn vị trực thuộc Hội Nông dân Việt Nam và các đơn vị thành viên Tập đoàn VNPT về việc triển khai các nội dung hợp tác trong giai đoạn 2023-2028 bằng các chương trình và kế hoạch hợp tác cụ thể.


Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giao Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) là đầu mối chủ trì và tổ chức triển khai các nội dung của Thỏa thuận hợp tác.


Trung ương Hội Nông dân Việt Nam giao Văn phòng Trung ương Hội là đơn vị đầu mối tham mưu, phối hợp, điều phối thực hiện thỏa thuận. Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tuyên truyền, phổ biến nội dung thỏa thuận hợp tác tới các cấp Hội và hội viên nông dân, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để VNPT giới thiệu sản phẩm, dịch vụ.


Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi, phối hợp và cung cấp các thông tin cần thiết để Tập đoàn VNPT có thể tiến hành xây dựng chương trình, kế hoạch và các dự án cho Trung ương Hội, Hội Nông dân các cấp và các hội viên; bố trí nhân lực, trang thiết bị, các điều kiện, phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn VNPT thực hiện công việc theo từng nội dung hợp tác cụ thể; chủ động tổ chức thực hiện các nội dung phát triển lĩnh vực nông nghiệp kết hợp với công nghệ mới phù hợp chức năng, nhiệm vụ của Hội nhằm đạt được các mục tiêu của thỏa thuận hợp tác; đôn đốc, kiểm tra, giám sát, hỗ trợ các cấp Hội và hội viên nông dân trong việc triển khai thực hiện các nội dung của Thỏa thuận hợp tác; phối hợp với Tập đoàn VNPT xây dựng, tổ chức triển khai các chương trình nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho các hội viên (trong đó kết hợp các chương trình hỗ trợ nông dân khởi nghiệp) trong quá trình sản xuất, quảng bá, tiêu thụ nông sản; giới thiệu các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp để Tập đoàn VNPT tiếp cận và tiến hành thực hiện chuyển đổi số cho doanh nghiệp có nhu cầu…


Tập đoàn VNPT chỉ đạo các đơn vị thành viên phối hợp chặt chẽ với Trung ương Hội và Hội Nông dân các cấp triển khai các nội dung của Thỏa thuận hợp tác, nghiên cứu xây dựng, ban hành các gói sản phẩm, dịch vụ phù hợp với các nội dung hai bên đã thống nhất.


Ưu tiên cung cấp các dịch vụ ưu đãi về công nghệ thông tin, truyền thông và viễn thông cho Trung ương Hội, Hội Nông dân các cấp, cán bộ Hội và hội viên nông dân, xây dựng các chương trình ưu đãi cung cấp các dịch vụ hỗ trợ nông dân khởi nghiệp trên cơ sở các điều kiện cạnh tranh và phù hợp với thị trường. Thống nhất với Trung ương Hội xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai hoạt động theo từng nội dung, hỗ trợ kinh phí và phối hợp tổ chức các hoạt động cụ thể trong khuôn khổ nội dung đã thống nhất hợp tác.


Cử các nhân sự để đào tạo, hướng dẫn cán bộ, hội viên Hội Nông dân Việt Nam nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, sản xuất, kinh doanh; bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho cán bộ phụ trách về kỹ thuật mạng, công nghệ thông tin của Hội Nông dân Việt Nam. Thường xuyên trao đổi thông tin, định kỳ gửi thông tin về kết quả triển khai thực hiện thỏa thuận hợp tác tới Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân các tỉnh/thành phố để tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện các chương trình phối hợp; chia sẻ, hỗ trợ, cùng Trung ương Hội và Hội Nông dân các cấp tổ chức các hoạt động an sinh xã hội.


Định kỳ 12 tháng (kể từ thời điểm ký kết Thỏa thuận hợp tác), hai bên sẽ tổ chức họp, đánh giá kết quả thực hiện nội dung Thỏa thuận họp tác và xem xét, phê duyệt kế hoạch triển khai các nội dung hợp tác tiếp theo.


Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT Tô Dũng Thái mong rằng sự đồng hành, chung sức của VNPT sẽ góp phần đưa Trung ương Hội đẩy nhanh quá trình chuyển đổi trong mọi mặt hoạt động. Tập đoàn VNPT cam kết sẽ tập trung những nguồn lực tốt nhất để nhanh chóng đề xuất, phối hợp, triển khai các mục tiêu trên. Tập đoàn VNPT sẽ phát huy tối đa thế mạnh nhằm thiết lập, sử dụng và vận hành có hiệu quả hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin góp phần mang lại lợi ích chung cho xã hội.


Theo Chủ tịch Lương Quốc Đoàn, việc thực hiện chuyển đổi số trong tổ chức Hội Nông dân, xây dựng App nông dân để tuyên truyền nhanh nhất, hiệu quả và kịp thời nhất chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến hội viên nông dân; đồng bộ, tích hợp dữ liệu hội viên với dữ liệu dân cư quốc gia; đồng hành cùng tổ chức Hội các cấp và hội viên, nông dân; quản lý, khai thác hiệu quả dữ liệu hội viên phục vụ nhiệm vụ chính trị xây dựng, củng cố công tác Hội và phong trào nông dân từ Trung ương đến địa phương.


Thông qua thỏa thuận hợp tác, Trung ương Hội và Tập đoàn VNPT nghiên cứu phát triển ứng dụng công nghệ thông tin với mong muốn phát huy tối đa thế mạnh của hai bên, nhằm thiết lập, sử dụng và vận hành có hiệu quả hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu thu thập, truyền dẫn, lưu trữ, quản lý, khai thác thông tin của Trung ương Hội. Triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo điều hành thống nhất nhằm nâng cao hiệu quả công việc, đẩy mạnh hiện đại hóa từ cấp Trung ương Hội đến cơ sở trên phạm vi toàn quốc.


Phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy cán bộ, hội viên Hội Nông dân chủ động, tích cực tiếp thu, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống, nắm bắt, thích ứng với yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Triển khai các ứng dụng công nghệ trong việc sản xuất, chế biến, quảng bá và tiêu thụ nông sản nhằm nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm và tăng độ tin cậy cũng như quảng bá các sản phẩm nông sản rộng rãi trên thị trường trong nước và quốc tế. Góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung ương  Hội và Hội Nông dân các cấp, đồng thời quảng bá thương hiệu và phát triển sản phẩm, dịch vụ của Tập đoàn VNPT.
Nguồn Cổng TTĐT Trung ương HND Việt Nam
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập