image banner
Hội thi “Nhà nông đua tài” thành phố Lào Cai năm 2022
Lượt xem: 83

Sáng ngày 3/6/2022 Hội Nông dân thành phố đã tổ chức thành công Hội thi Nhà nông đua tài năm 2022. Đến dự có các đồng chí đồng chí Bùi Quang Hưng, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội nông dân Tỉnh Lào Cai, đồng chí Đoàn Ngọc Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lào Cai. 

Các đồng chí lãnh đạo Hội nông dân tỉnh, Lãnh đạo thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức, Ban giám khảo và các thí sinh tham gia Hội thi

Tham dự hội thi có gần 30 thí sinh, đến từ Hội Nông dân 17 xã, phường. Trong bốn phần thi như: Màn chào hỏi, nhà nông hiểu biết, tài năng nông dân, nhà nông vui.  Ở phần thi thứ nhất “ Màn chào hỏi” phần lớn các đội giới thiệu thành viên của mình bằng thơ, ca, song có những đội đầu tư công phu hơn bằng hình thức sân khấu hóa, tạo được điểm nhấn, sự yêu mến của khán giả. Bà Trần Thị Hội, hội viên nông dân phường Bắc Cường cho biết: Lần đầu tiên tham gia hội thi, chúng tôi được giao lưu với các đội bạn về kiến thức sản xuất theo chuỗi giá trị. Giúp cho chúng tôi có thêm nhiều kiến thức sau này áp dụng vào nông nghiệp, nông thôn. Chúng tôi là những nhà nông bây giờ làm quen hội thi nên tôi luyện để mang đến phần thi đặc sắc, ấn tượng. 

 

Màn chào hỏi của các đội thi

Để hội thi diễn ra thành công, các thành viên Ban giám khảo làm việc hết sức khách quan, công tâm. Qua đó, các thí sinh dự thi đã bình tĩnh, tự tin cống hiến những màn thi thuyết phục nhất. Trong ba phần thi: Nhà nông hiểu biết, tài năng nông dân, nhà nông vui đã khẳng định vai trò của tổ chức Hội trong tuyên truyền, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về nông nghiệp, nông dân; sự vượt trội, am hiểu về kiến thức khoa học – kỹ thuật, qua các phần thi chuyển tải nội dung chủ đề hội thi “ liên kết sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị” . Đồng chí Quách Hữu Trọn, Chủ tịch Hội nông dân phườngng Duyên Hải chia sẻ: “ Bám sát kế hoạch, nội dung kế hoạch cấp trên, chúng tôi xây dựng các nội dung thi đảm bảo cả bốn phần thi. Hội cũng thường xuyên động viên hội viên tham gia luyện tập, các hội viên đều rất tích cực tham gia, ôn luyện đầy đủ. Thông điệp chúng tôi muốn gửi đến các hội viên nông dân thành phố là chúng ta phải chung tay, chung sức liên kết xây dựng sản phẩm theo chuỗi giá trị, nâng cao chất lượng sản phẩm mới nâng cao thu nhập cho hội viên, thực hiện cải cách phát triển nông nghiệp nông thôn.

Phần thi tìm hiểu kiến thức

Phần thi Tiểu phẩm

 Bằng hình thức sân khấu hóa, mỗi đội thi đã thể hiện sự sáng tạo trong việc chuyển tải nhiều thông điệp quan trọng khác nhau đang được hội Nông dân xã, phường triển khai, áp dụng có hiệu quả đến mọi người một cách dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thực hiện. Dù chỉ là những “diễn viên” không chuyên song các thí sinh có khả năng diễn xuất ấn tượng, phong thái thể hiện giàu cảm xúc lột tả đầy đủ nội dung tiểu phẩm hấp dẫn, thiết thực, gần gũi với đời sống, công việc hàng ngày của nhà nông, đem lại tiếng cười sảng khoái, khẳng định sự chuyển biến về nhận thức, hành động của người nông dân thành phố thời kỳ hội nhập. bà Nguyễn Thị Phương Bắc, Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố, Trưởng Ban giám khảo Hội thi “Nhà nông đua tài” năm 2022 đánh giá: “Qua Hội thi đánh giá được chất lượng công tác hội cơ sở, là sân chơi bổ ích dành cho hội viên nông dân để thu hút thêm hội viên vào tổ chức Hội, giúp hội viên nông dân hiểu thêm về cơ chế chính sách. Tại hội thi này, nhìn chung các cơ sở Hội đầu tư tốt các phần thi, thí sinh nhiệt tình tham gia, kết quả thu được rất khả quan, các đội thi rất khởi với giải thưởng giành được.”

Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Đoàn Ngọc Tuyến trao giải nhì cho đội Liên kết

Hội thi Nhà Nông đua tài là một sân chơi của hội viên nông dân. Với hình thức “sân khấu hóa” hội thi đã chuyển tải các kiến thức về công tác Hội và phong trào nông dân, về nông nghiệp, nông dân và nông thôn cho cán bộ, hội viên nông dân nhằm mở rộng giao lưu, học hỏi và tăng cường đoàn kết, sự hiểu biết lẫn nhau. Hội thi cũng phần nào nói lên trách nhiệm của mỗi cán bộ, hội viên trong việc xây dựng tổ chức Hội nông dân vững mạnh, chung tay xây dựng nông thôn mới.

Trao giải ba cho hai đội thi

Kết thúc Hội thi Ban tổ chức trao giải nhất cho đội thi Sản phẩm, Giải nhì cho đội Liên Kết, 2 giải ba đội Phân Phối và đội Sản Xuất.

Theo nguồn Cổng TTĐT Thành phố Lào Cai
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập