image banner
Hội Nông dân tỉnh Lào Cai tổ chức tập huấn kỹ thuật nuôi sâu canxi và giun trùm quế tại huyện Bảo Yên
Lượt xem: 108

  Ngày 13, 14/9 Hội Nông dân tỉnh Lào Cai phối hợp với Hội nông dân huyện Bảo Yên  tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật nuôi sâu canxi và giun trùn quế cho hội viên nông dân 3 xã  Bảo Hà, Nghĩa Đô, Vĩnh Yên với 69 học viên tham dự.

Tham gia lớp tập huấn, các hội viên nông dân được hướng dẫn quy trình nuôi sâu canxi và giun trùn quế (chuẩn bị chuồng nuôi, chuẩn bị giống, bổ sung thức ăn, kiểm tra độ ẩm và nhiệt độ, thu hoạch sâu canxi và giun trùn quế); Việc xử lý chất thải trong chăn nuôi sẽ tạo ra nguồn tài nguyên rất quý, tận dụng phân của vật nuôi làm thức ăn cho sâu canxi và giun trùn quế và sau đó sâu canxi và giun trùn quế lại chính là nguồn thức ăn bổ dưỡng cho vật nuôi. Bởi sâu canxi, giun trùn quế có hàm lượng canxi cao, chứa nhiều protein và chất béo giúp vật nuôi tăng trọng nhanh hơn. Từ đó giảm chi phí thức ăn đầu vào, nâng cao lợi nhuận cho các nông hộ, giảm thiểu ô nhiễm môi trường do sâu canxi, giun trùm quế có thể tiêu thụ chất thải trong vài giờ và cải thiện sức khỏe của vật nuôi khi sử dụng sâu canxi, giun trùm quế.

anh tin bai

Quang cảnh lớp tập huấn

 Sau khi tham gia lớp tập huấn về kỹ thuật nuôi sâu canxi, giun trùn quế các học viên rất phấn khởi vì đã tìm ra giải pháp hữu hiệu khắc phục những khó khăn trong quá trình chăn nuôi và cam kết sẽ áp dụng phương pháp nuôi sâu canxi, giun trùn quế đối với phân gia súc và thức ăn thừa từ nông nghiệp tại hộ gia đình. Đồng thời, tiếp tục vận động những nông dân khác tới thăm quan mô hình, tích cực tuyên truyền các kỹ thuật của dự án góp phần vào nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính của cộng đồng quốc tế..

Khánh Hòa – Hội Nông dân huyện Bảo Yên
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập