image banner
Khai giảng lớp dạy nghề Thêu thổ cẩm cho lao động nông thôn tại xã Trịnh Tường
Lượt xem: 153

Sáng ngày 25/5/2023 tại thôn Tùng Chỉn I, xã Trịnh Tường Hội Nông dân huyện Bát Xát phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ nông dân, Hội Nông dân tỉnh Lào Cai khai giảng lớp dạy nghề “Thêu thổ cẩm” cho 32 học viên là con em hội viên nông dân. Dự và khai giảng lớp dạy nghề có đồng chí Tô Mạnh Tiến - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ nông dân Hội Nông dân tỉnh Lào Cai; đồng chí Nguyễn Duy Chinh - Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện Bát Xát, đồng chí Lầu A Páo - Bí thư, chủ tịch HĐND xã, các đồng chí thường trực Đảng ủy, UBND xã cùng với giảng viên của Trung tâm Hỗ trợ nông dân, MTTQ và các đoàn thể xã.

anh tin bai

Các học viên của lớp dạy nghề

Trong thời gian 2 tháng, các học viên tham gia lớp dạy nghề thêu thổ cẩm sẽ được các nghệ nhân truyền, dạy những kiến thức, kỹ năng thêu thổ cẩm của người đồng bào dân tộc Dao. Hiện nay ngoài việc sản xuất nông nghiệp, Hội viên nông dân là nữ chưa có thu nhập thêm việc đào tạo lớp thêu may thổ cẩm là một trong những việc làm mang lại một phần thu nhập cho gia đình. Tại đây, các hội viên có cơ hội bổ sung thêm kỹ năng thêu thổ cẩm sao cho sản phẩm làm ra vừa bền, vừa đẹp, không những một phần phục vụ bản thân, gia đình mà còn phục vụ khách du lịch có nhu cầu mua sắm.

anh tin bai

Đ/c Tô Mạnh Tiến, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu tại lớp học nghề

Phát biểu tại lễ khai giảng đồng chí Tô Mạnh Tiến, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lào Cai nhấn mạnh: Lớp dạy nghề thêu thổ cẩm là một trong những nội dung nhằm khôi phục, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa tiêu biểu nghề thủ công truyền thống của đồng bào các dân tộc Dao tại thôn Tùng Chỉn I, xã Trịnh Tường, gắn với phát triển du lịch cộng đồng trong tương lai không xa, đồng thời tạo công ăn việc làm và tăng thu nhập cho chị em phụ nữ ở nông thôn, đồng chí mong muốn trong thời gian diễn ra lớp học, các cấp lãnh đạo địa phương thường xuyên quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện để khóa học thành công tốt đẹp; đồng thời đề nghị các giảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác giảng dạy và quản lý lớp học đảm bảo chất lượng, nội dung chương trình đào tạo, thực hiện tốt các quy định, quy chế trong đào tạo nghề. Các chị em học viên cần nỗ lực khắc phục khó khăn, đảm bảo thời gian học tập, phấn đấu học thực chất, tu dưỡng rèn luyện thái độ nghề nghiệp đúng đắn để đạt được trình độ tay nghề của nghề được đào tạo, đáp ứng yêu cầu về nghề nghiệp của thị trường lao động ngay sau khi tốt nghiệp.

Kết thúc khóa học các học viên sẽ tự tin với các kỹ thuật thêu thổ cẩm hàng hóa theo nhu cầu thị trường, nhằm giúp các chị em có thể giải quyết thời gian nông nhàn, vừa kiếm thêm thu nhập đồng thời góp phần lưu giữ những giá trị văn hóa đặc trưng của các dân tộc sinh sống trên địa bàn xã./.

Mạnh Hùng, HND huyện Bát Xát
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập