image banner
Thành quả bước đầu từ mô hình trồng cây bưởi Múc và cây Sưa Tại xã Nậm Mòn, huyện Bắc Hà
Lượt xem: 181

      Triển khai các hoạt động giúp đỡ xã xây dựng nông thôn mới của Hội Nông dân tỉnh, năm 2017 tổ giúp đỡ xã Nậm Mòn qua khảo sát nắm bắt tình hình quy hoạch phát triển kinh tế, chuyển dịch cơ cấu cây trồng của địa phương đã đề xuất và thống nhất với Đảng ủy, UBND xã triển khai hỗ trợ  100 cây bưởi Múc cho 02 hộ nông dân và 700 cây Sưa với 20 hộ tham gia trồng thí điểm mô hình tại xã Nậm Mòn.

Mô hình trồng thử nghiệm cây bưởi Múc tại xã Nậm Mòn

       Cùng với việc hỗ trợ về giống cây cho các hộ tham gia làm mô hình, các hộ còn được cán bộ Hội nông dân tỉnh kết hợp hộ nông dân sản xuất giỏi, có kinh nghiệm trồng cây bưởi Múc và cây Sưa hướng dẫn trực tiếp về kỹ thuật, từ khâu chọn địa điểm để trồng, khoảng cách trồng, đào hố, cách trồng, bón phân, chăm sóc, tạo tán, tỉa cành... Nhờ thực hiện đúng kỹ thuật nên cây sinh trưởng và phát triển tốt. Đến nay, sau 3 năm trồng một số cây Bưởi Múc đã cho Trái, cây Sưa sinh trưởng, phát triển tốt.  

       Theo đánh giá của các hộ tham gia  mô hình, cây Bưởi Múc và cây Sưa bước đầu thích nghi tốt với khí hậu và thổ dưỡng của địa phương, cây sinh trưởng phát triển nhanh, ít bị sâu bệnh. Đây là hai loại cây hứa hẹn đem lại hiệu quả kinh tế, sau này Hội Nông dân tỉnh sẽ phối hợp cùng các ngành chức năng của huyện, Đảng ủy, UBND xã sẽ tiến hành đánh giá hiệu quả của mô hình để giúp xã chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa các loại cây con có hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất giúp nâng cao thu nhập cho nông dân./.

Nguyễn Mỵ
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập