image banner
Trung tâm hỗ trợ nông dân tỉnh Lào Cai tổ chức bế giảng lớp dạy nghề thêu, may thổ cẩm cho lao động nông thôn xã Dền Sáng
Lượt xem: 308

Ngày 30/11/2020,  trung tâm hỗ trợ nông dân tỉnh Lào Cai đã  phối hợp với hội nông dân huyện Bát Xát, tổ chức bế giảng và cấp chứng chỉ cho 30 học viên lớp  dạy nghề thêu, may thổ cẩm cho lao động nông thôn xã Dền Sáng. Tới dự và trao chứng chỉ cho học viên có đồng chí Phạm Văn Thuân, Phó chủ tịch HND tỉnh, Giám đốc trung tâm hỗ trợ nông dân tỉnh Lào Cai.

Quang cảnh lễ bế giảng

     Trong ba tháng học nghề, với phương pháp học chủ yếu là thực hành và cầm tay chỉ việc 30 học viên của lớp đã được truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cơ bản về dệt thổ cẩm, nắm bắt được các kỹ năng dệt, tạo mẫu hoa văn trên các khung váy, khung khăn…đã dệt ra những sản phẩm có chất lượng có thể phục vụ nhu cầu gia đình và bán ra thị trường. Quá trình học, học viên tham gia đầy đủ và có sáng tạo trong thực hiện các sản phẩm thêu, dệt.

Các sản phẩm của học viên trưng bày tại lễ bế giảng

Đ/c Phạm Văn Thuân PCT Hội Nông dân tỉnh trao chứng chỉ cho các học viên

    Việc mở lớp dạy nghề không chỉ gìn giữ và phát triển nghề truyền thống của phụ nữ người Dao đỏ; tạo ra sản phẩm du lịch riêng có của người Dao đỏ xã Dền Sáng và đưa Dền Sáng trở thành một địa chỉ được nhiều du khách biết đến với nhiều sản phẩm nghề thủ công truyền thống đậm nét đặc trưng của dân tộc Dao đỏ. Đồng thời còn tạo việc làm cho chị em hội viên lúc nông nhàn, góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống.

Kim Oanh
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập